03:26, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác của Cục Nhà giáo &CBQLGD (Bộ GD&ĐT) làm việc với Trường Đại học Hùng Vương về xây dựng vị trí việc làm và thực hiện chế độ chính sách Nhà giáo và CBQLGD

Thứ sáu, 13/05/2022, 11:55

Sáng nay, ngày 13/5/2022, Đoàn công tác của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) do ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn đã làm việc với Trường Đại học Hùng Vương về việc rà soát, kiểm tra việc xây dựng vị trí việc làm và thực hiện chế độ chính sách nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị chức năng của Nhà trường.


Toàn cảnh buổi làm việc

Trường Đại học Hùng Vương được thành lập năm 2003 theo Quyết định số 81/2003/QĐ-TTg ngày 29/4/2003 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ với bề dày truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Với sứ mạng là trường đại học công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng ứng dụng; là trung tâm nghiên cứu khoa học hiện đại và chuyển giao công nghệ tiên tiến, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa của tỉnh Phú Thọ và cả nước, đến nay, Nhà trường đã khẳng định được thương hiệu, uy tín và là một trong các trường đại học có chất lượng đào tạo hàng đầu của cả nước.


Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ QLGD
phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc


ThS. Nguyễn Minh Tuân - Phó Chánh Văn phòng báo cáo về việc xây dựng vị trí việc làm
và thực hiện chế độ chính sách Nhà giáo và CBQLGD của Nhà trường

Cùng với đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Trường Đại học Hùng Vương đặc biệt chú trọng đầu tư, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ cao nhằm đáp ứng yêu cầu của quá trình đổi mới giáo dục đại học. Đến nay, tổng số giảng viên của 284 người, trong đó Giảng viên cao cấp (Hạng I): 01 người; Giảng viên chính (Hạng II): 93 người, Giảng viên (Hạng III): 190 người. Trình độ đội ngũ: Phó Giáo sư, Tiến sĩ: 01 người, Tiến sĩ: 70 (chiếm 25%); Thạc sĩ: 205 người và trình độ khác, nhiều giảng viên trình độ cao được đào tạo, học tập tại nhiều quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Canada...

Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND Tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương luôn thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với NG-CBQLGD. Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm đối với NG-CBQLGD đảm bảo đúng vị trí việc làm, công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, chính sách khen thưởng, kỷ luật thực hiện kịp thời đã có tác dụng động viên, khuyến khích NG-CBQLGD thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp nâng cao chất lượng giáo dục tại đơn vị. Trong các năm qua, nhiều NG-CBQLGD đã nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, của UBND tỉnh…vv…

Tại buổi làm việc, trên cơ sở lắng nghe báo cáo của Nhà trường, các thành viên đoàn công tác đã có những trao đổi, thảo luận, tiến hành kiểm tra các hồ sơ lưu trữ liên quan đến việc bố trí, sắc xếp vị trị việc làm cũng như việc giải quyết, thực hiện các chế độ chính sách đãi ngộ cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của trường.


Các thành viên trong đoàn công tác trao đổi ý kiến tại buổi làm việc với Nhà trường

Nằm trong nội dung làm việc, thay mặt Nhà trường, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương đã tiếp và đưa Đoàn công tác đi kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất, khu làm việc, các thiết chế phục vụ việc giảng dạy, nghiên cứu của giảng viên Nhà trường.


Đoàn công tác đi kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy,
nghiên cứu của giảng viên Trường Đại học Hùng Vương

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) Phạm Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả của Trường Đại học Hùng Vương trong thực hiện việc xây dựng, sắp xếp vị trí việc làm và thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách của Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đặc biệt, Nhà trường đã có sự đầu tư, quan tâm đến điều kiện làm việc với các chế độ chính sách, khen thưởng kịp thời cũng như có cơ chế thu hút đội ngũ giảng viên trình độ cao về làm việc, đó là cơ sở quan trọng để các nhà giáo không ngừng phấn đấu, gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của Nhà trường trong nhiều năm qua.

Đồng chí Phó Cục trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Trường Đại học Hùng Vương cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục hoàn thiện đề án xây dựng vị trí việc làm trong giai đoạn mới cũng như đề ra các cơ chế chính sách để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước ta hiện nay./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN