17:35, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công báo cáo chuyên đề "Định hướng thực tập, làm việc tại Nhật Bản"

Thứ năm, 19/05/2022, 11:20

Sáng nay, ngày 19/5/2022, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với công ty phát triển nguồn nhân lực LOD tổ chức buổi báo cáo chuyên đề "Định hướng thực tập, làm việc tại Nhật Bản" nhằm giúp sinh viên các chuyên ngành có cơ hội tìm hiểu về giáo dục và việc làm tại Nhật Bản.


Toàn cảnh Hội nghị báo cáo chuyên đề

Tham dự Hội nghị về phía công ty phát triển nguồn nhân lực LOD có bà Đặng Thu Hà – Tổng Giám đốc Công ty và đại diện Lãnh đạo thuộc Bộ phận Tuyển dụng, Đào tạo, Hành chính nhân sự của Công ty.

Đến dự Hội nghị báo cáo chuyên đề, về phía trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh – Chủ tịch Hội đồng trường, Lãnh đạo các phòng: Đào tạo, Hợp tác quốc tế, CTCT&HSSV, Kế hoạch – Tài chính; Lãnh đạo các khoa chuyên môn cùng đông đảo sinh viên các ngành đào tạo: Sinh viên ngành Điều dưỡng; Sinh viên các ngành: Kỹ thuật công nghệ, Ngôn ngữ Trung Quốc, ngành Kinh tế,...; Sinh viên đang học tiếng Nhật trong chương trình đào tạo; Sinh viên các ngành khác có nhu cầu.


TS. Đỗ Khắc Thanh – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị o cáo chuyên đề

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Khắc Thanh – Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ trong nhiều năm qua, Nhà trường luôn chú trọng việc cam kết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nhà trường tăng cường đẩy mạnh chương trình hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, mang đến cho sinh viên cơ hội được thực tập, làm việc tại nước ngoài. Chính vì vậy Nhà trường tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề để tạo cho sinh viên cơ hội, điều kiện tiếp cận với thị trường Lao động nước ngoài cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự định hướng ở nhà trường. Những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD đã mở ra một hướng đi mới trong liên kết đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không chỉ đối với sinh viên Trường Đại học Hùng Vương mà còn đáp ứng yêu cầu của nhiều đối tượng người học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và khu vực. Đồng chí Chủ tịch hi vọng trong thời gian tới Nhà trường và Công ty tiếp tục phối kết hợp mang lại nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa cho sinh viên.


Bà Đặng Thu Hà – Tổng Giám đốc công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD trao đổi

Phát biểu tại Hội nghị, bà Đặng Thu Hà – Tổng Giám đốc công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD đã trao đổi với Nhà trường và các em sinh viên về các chương trình thực tập sinh, đưa sinh viên đến học tập và làm việc tại thị trường Nhật Bản. Theo đó, các sinh viên đăng kí tham gia chương trình sẽ được hưởng nhiều chính sách đãi ngộ, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại với mức thu nhập cao. Song song với việc triển khai chương trình trao đổi thực tập sinh có thời hạn tại nước ngoài, công ty LOD tổ chức đồng thời chương trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi trở về nước có thể công tác tại các doanh nghiệp, đối tác mà LOD đã hợp tác.


Đại diện Lãnh đạo Công ty giới thiệu và chia sẻ với sinh viên
những thông tin về Công ty và môi trường làm việc tại Nhật Bản

Tại buổi Báo cáo chuyên đề tập trung vào các nội dung: Giới thiệu về các vị trí việc làm có nhu cầu tuyển sinh viên thực tập; Giới thiệu tổng quan về công việc và quyền lợi, điều kiện tuyển chọn của thực tập sinh tại Nhật Bản; Các điều kiện tham gia chương trình thực tập sinh; Giải đáp thắc mắc của sinh viên về các vấn đề liên quan đến việc thực tập tại Nhật Bản.


Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho công ty
về yêu cầu để đi thực tập sinh, chế độ lương, chi phí,.... khi đi Nhật

Tại Hội nghị, sinh viên Nhà trường đã đặt nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến định hướng sau khi tốt nghiệp, những cơ hội phát triển bản thân khi làm việc tại Nhật Bản; môi trường, điều kiện làm việc tại các công ty tại Nhật...vv... đó là những thông tin rất bổ ích để mỗi sinh viên không ngừng hoàn thiện bản thân, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho công việc sắp tới.

Đặc biệt, thông qua buổi báo cáo chuyên đề đã mang đến cơ hội cho các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng có cái nhìn tổng quát về cơ hội được làm việc tại thị trường lao động quốc tế với các chương trình hợp tác liên kết uy tín giữa Nhà trường với công ty.

Hội nghị báo cáo chuyên đề "Định hướng thực tập, làm việc tại Nhật Bản" thành công tốt đẹp. Hội nghị là cầu nối quan trọng giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên, là cơ hội rất lớn giúp sinh viên có điều kiện tìm hiểu về môi trường làm việc tại Nhật Bản. Sinh viên được trả lời trực tiếp và giải đáp mọi thắc mắc về chương trình thực tập, làm việc tại Nhật. Hoạt động này tạo điều kiện cho Nhà trường thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội quý báu để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tuyển dụng nhân sự có chất lượng./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN