20:09, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo góp ý Dự thảo Điều lệ Hội thi Giảng viên Giỏi NVSP toàn quốc

Thứ tư, 01/06/2022, 12:46

Sáng nay, ngày 01/6/2022, tại Trường Đại học Hùng Vương, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo về Quyết định của Bộ trưởng thay thế Quyết định số 5705/2015/QĐ-BGDĐT ngày 17/11/2015 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Hội thi Giảng viên Giỏi NVSP toàn quốc.

Dự và chủ trì Hội thảo, có TS. Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT); TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương cùng các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học của Cục NG&CBQLGD và Trường Đại học Hùng Vương.


Toàn cảnh Hội thảo

Năm 2020, Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ Nhất do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì được tổ chức tại Trường Đại học Hùng Vương với sự tham gia của 24 trường ĐH, CĐ, Học viên trong toàn quốc. Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, hệ thống các văn bản Điều lệ cũng như sự tiếp đón, tinh thần mến khách của Trường Đại học Hùng Vương đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với các đội thi về tham dự, góp phần quan trọng tạo nên sự thành công của Hội thi lần thứ Nhất.


TS. Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và CBQLGD (Bộ GD&ĐT) phát biểu tại Hội thảo


TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội thảo


Các ý kiến trao đổi tại Hội thảo

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của sự phát triển giáo dục hiện nay, một số nội dung trong Điều lệ Hội thi cần được điều chỉnh. Hội thảo tại Trường ĐHHV đã được các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học cùng trao đổi, thảo luận…. Các ý kiến cho rằng cần có sự điều chỉnh, cập nhật và bổ sung các nội dung trong Dự thảo của Điều lệ Hội thi (các nội dung thi, hình thức thi, số lượng giảng viên tham gia thi của các đội ….) để phù hợp với thực tiễn giáo dục hiện nay và tạo được “sân chơi” để giảng viên các cơ sở giáo dục trong toàn quốc tham gia Hội thi.


Lãnh đạo Cục Nhà giáo và CBQLGD tham quan cơ sở vật chất
 và tặng tranh lưu niệm (Khuê Văn Các) cho Nhà trường

Kết luận Hội thảo, TS. Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đánh giá cao ý kiến của các đại biểu tham dự hội thảo, đó sẽ là cơ sở quan trọng để Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục hoàn thiện dự thảo, sớm trình duyệt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai ban hành, hướng tới Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ Hai sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp./.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN