21:24, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương (PAS) - Hàn Quốc tham gia chuyến hành trình trải nghiệm di sản văn hoá tại Quần thể di tích Làng cổ Hùng Lô - Phú Thọ

Thứ hai, 09/01/2023, 13:29

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình giao lưu văn hoá giữa Trường ĐH Hùng Vương với Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương (PAS) - Hàn Quốc năm 2023. Sáng nay, ngày 09/01/2023, Nhà trường tổ chức chuyến hành trình trải nghiệm di sản văn hoá tại Quần thể di tích Làng cổ Hùng Lô - Phú Thọ.

Đoàn CB, GV, SV Trường ĐH Hùng Vương và Đoàn PAS - Hàn Quốc

 chụp hình lưu niệm tại Làng cổ Hùng Lô

Thông qua những câu chuyện lịch sử về ngôi làng cổ Hùng Lô với niên đại hơn 300 năm tuổi, các bạn sinh viên đến từ xứ sở Kim chi đã có thêm hiểu biết về sự hình thành của những ngôi nhà cổ, đình làng, làng nghề truyền thống…. từ lâu đã đi vào tâm thức của người dân Việt Nam với những phong tục, tập quán gắn liền với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Bên cạnh đó, đoàn sinh viên Hàn Quốc còn được thưởng thức những món ăn truyền thống đặc trưng của làng và các giá trị về con người, cuộc sống, lao động; cùng tham gia làm mì, bún với các nghệ nhân làng nghề truyền thống Hùng Lô.

Sau đây là những hình ảnh ấn tượng của chuyến trải nghiệm thực tế đầy thú vị của các bạn sinh viên Đoàn PAS - Hàn Quốc

Đoàn sinh viên PAS - Hàn Quốc tập trung lắng nghe các thuyết minh viên

với những câu chuyện lịch sử đầy thú vị, hấp dẫn…..

 

Các bạn sinh viên lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp

trong chuyến hành trình đầy ý nghĩa….

và tham gia trải nghiệm làm mì, bún với các nghệ nhân làng nghề truyền thống Hùng Lô

Địa điểm tham quan cuối cùng đó là một trong những ngôi nhà lâu đời

nằm trong làng cổ Hùng Lô

Chuyến trải nghiệm di sản văn hóa khép lại với nhiều niềm vui, ấn tượng nhưng có phần tiếc nuối trên từng khuôn mặt của các bạn sinh viên Hàn Quốc. Những hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai nền văn hóa cũng như tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa sinh viên Hàn Quốc và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.

Trong những ngày tiếp theo sẽ diễn ra nhiều chương trình, hoạt động giao lưu khác. Hãy cùng nhau đón chờ nhé!

Tin bài: Tú Anh - Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN