02:26, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác nước CHDCND Lào

Thứ sáu, 31/03/2023, 19:10

Sáng nay, ngày 31/3/2023, Trường Đại học Hùng Vương trân trọng đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác nước CHDCND Lào.


Toàn cảnh Chương trình làm việc

Tại chương trình làm việc, về phía Đoàn công tác nước CHDCND Lào có ông Saykhong Ssaynasine - Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học - Bộ GD&TT Lào, ông Dai Lattanaphayvanh - Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam cùng với các đồng chí Lãnh đạo của các trường ĐH: Trường ĐH Quốc gia Lào, Trường ĐH Savannakhet, Trường ĐH Souphanouvong, Trường ĐH Champhasack và Chánh văn phòng Trường ĐH Quốc gia Lào tham dự.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng Lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế và đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc  trường cùng dự.

 TS.Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Hùng Vương phát biểu chào mừng Đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHHV đã giới thiệu tổng quan về lịch sử Nhà trường, cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ giảng viên và những định hướng trong đào tạo, nghiên cứu của  trường. Thông qua buổi làm việc, Lãnh đạo Trường ĐHHV mong được hợp tác với các trường Đại học như trao đổi sinh viên, giảng viên; các Trường có thể gửi sinh viên qua Trường Đại học Hùng Vương học tiếng Việt hoặc các chuyên ngành khác; đồng thời mong muốn các Trường và Bộ GD&TT Lào hỗ trợ, hợp tác với Nhà trường trong việc tuyển LHS Lào ….

 

Ông Saykhong Ssaynasine - Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học - Bộ GD&TT Lào phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, Ông Saykhong Ssaynasine - Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học - Bộ GD&TT Lào cảm ơn Nhà trường đã dành tình cảm tiếp đón đoàn. Với những nội dung đề xuất của Trường ĐH Hùng Vương, bên phía Đoàn công tác nước CHDCND Lào khẳng định luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các kế hoạch cho Nhà trường. Trong những năm qua, nước CHDCND Lào và Trường Đại học Hùng Vương đã có những hợp tác tốt đẹp, ông Saykhong Ssaynasine hy vọng chuyến thăm lần này sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi toàn diện với Trường Đại học Hùng Vương trong giai đoạn mới.

Đoàn công tác nước CHDCND Lào giao lưu với sinh viên Trường ĐH Hùng Vương

 

Hai bên trao tặng quà ….

Tiếp đó, Đoàn công tác nước CHDCND Lào đi thăm quan cơ sở vật chất Nhà trường

Đoàn giao lưu với LHS Lào đang học tập tại Trường ĐH Hùng Vương

Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất Nhà Trường…

….và chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo, CB, GV  Nhà trường

Cùng ngày, Đoàn công tác nước CHDCND Lào đã có chuyến hành trình về nguồn dân tộc Việt Nam “Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng” tại Khu DTLS Đền Hùng.

Đoàn CB, GV Trường ĐH Hùng Vương và Đoàn công tác nước CHDCND Lào thành kính dâng hương tri ân công lao của các Vua Hùng tại Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng

….Và chụp hình lưu niệm

Chương trình làm việc giữa Trường Đại học Hùng Vương và Đoàn công tác nước CHDCND Lào thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện quan trọng góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị của hai nước theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Lào”.

Tin bài: Tú Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN