17:56, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khai mạc khóa học GD Quốc phòng và An ninh cho sinh viên Học viện Tài chính tại Trung tâm GD QP&AN Trường ĐH Hùng Vương

Thứ bảy, 27/05/2023, 15:47

Sáng nay, ngày 27/5/2023, Trung tâm GD QP&AN Trường ĐH Hùng Vương đã tổ chức Khai mạc khóa học GD QP&AN cho hơn 1000 sinh viên Học viện Tài chính (đợt 1 năm 2023).

HVU tổ chức chương trình Khai mạc khoá học GD QP&AN cho hơn 1000 sinh viên Học viện Tài chính

Dự chương trình Khai mạc có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm GD QP&AN; ThS. Tạ Quốc Thịnh - Phó Hiệu trưởng và các cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN cùng hơn 1000 sinh viên Học viện tài chính.

TS. Trần Văn Hùng - Phó GĐ TT Trung tâm GD QP&AN Trường ĐH Hùng Vương phổ biến Quy chế học tập đến toàn thể sinh viên

Tham gia khóa học GDQP&AN, sinh viên được trang bị kiến thức về các vấn đề tư duy lý luận trong đường lối quân sự của Đảng, nội dung cơ bản về công tác quốc phòng an ninh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, chiến lược “diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam…. Đồng thời được rèn luyện tác phong, nếp sống kỷ luật trong quân đội. 

Song song với các giờ học lý thuyết, cùng những giờ học thực hành chiến thuật ngoài thao trường, các sinh viên sẽ được Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động học tập ngoại khóa, trải nghiệm thực tế khám phá các di sản, địa danh nổi tiếng miền đất Tổ như Khu Di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, Bảo tàng Quân khu 2, trải nghiệm khám phá những danh thắng thiên nhiên như đồi chè Long Cốc được ví như Vịnh Hạ Long giữa miền Trung du, hồ công viên Văn Lang …, được tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể thao giữa sinh viên HVU với sinh viên các trường…vv... qua mỗi hoạt động sẽ giúp các sinh viên có dịp hiểu hơn giá trị lịch sử, văn hóa, con người, vẻ đẹp những kỳ quan thiên nhiên miền Đất Tổ.

Hy vọng rằng thời gian học tập, trải nghiệm thực tế tại HVU sẽ là dấu mốc thanh xuân tươi đẹp nhất của các sinh viên, được trở thành những người “chiến sĩ” với bộ quân phục màu áo xanh …. Chắc chắn khóa học sẽ để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên của các bạn sinh viên Học viện Tài chính.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN