03:59, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo “Lộ trình nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho sinh viên”

Thứ ba, 09/06/2020, 18:02

     Nhằm giúp sinh viên nắm bắt nhu cầu về thị trường lao động và chuẩn bị những hành trang tri thức cần thiết trên con đường lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường, sáng ngày 09/5/2020 Trường Đại học Hùng Vương đã phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị đối tác của trường tổ chức Hội thảo “Lộ trình nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho sinh viên”.

Toàn cảnh Hội thảo

     Tham dự Hội thảo về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và gần 700 sinh viên K14 chuẩn bị tốt nghiệp năm 2020.

     Về phía khách mời có đại diện các doanh nghiệp: Công ty Nhật Quang Edu Group; Công ty CP CodeGym Việt Nam; Học viện Agile;; Hệ thống trường Tuệ Đức, Nhật Quang, Trường mầm non Thảo Nguyên Xanh, CodeGym, Agilearn, Sophia, NALViệt Nam, NTQ Solution, Deha Software, CLB Ô Xinh, KiddiHub, iHCM,… Dự và đưa tin về chương trình còn có các phóng viên đến từ các cơ quan, báo chí truyền thông trong tỉnh: Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ.

     Trong thời đại 4.0 với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ số, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang đi trước, đón đầu xu thế việc làm với những nhóm ngành đào tạo được thị trường lao động đánh giá rất cao: Công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, du lịch, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; nhóm ngành điện tử, cơ khí, tự động hóa… Đây là những ngành “hot”, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất lớn và ngày càng thu hút sinh viên theo học. Để đáp ứng những yêu cầu về công việc đòi hỏi sinh viên không ngừng phấn đấu học tập, chủ động trang bị cho bản thân những hành trang tri thức, các kỹ năng cần thiết, hiểu rõ công việc, giá trị nghề nghiệp tương lai của mình để có những sự lựa chọn đúng đắn.

     Tại Hội thảo, sinh viên Nhà trường đã được giao lưu, chia sẻ với các diễn giả liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực ngành nghề, cơ hội việc làm và những định hướng cho tương lai của bản thân. Với những chia sẻ đầy thú vị cùng nguồn thông tin hấp dẫn, các diễn giả đã truyền đến sinh viên HVU nguồn cảm hứng, niềm khát khao mãnh liệt về cơ hội việc làm, giúp sinh viên có thêm động lực để phấn đấu và có sự chuẩn bị kỹ càng, những định hướng đúng đắn cho tương lai của bản thân sau khi ra trường.


Bà Bùi Phương Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Quang Edu Group
 chia sẻ tại Hội thảo


Bà Nguyễn Thị Phương - Giám đốc trung tâm Socorates, Giám đốc Đào tạo Học viện Agile
chia sẻ “Bí quyết cần chuẩn bị cho lộ trình nghề nghiệp tương lai”.


Ông Đào Duy Thanh - Giám đốc công ty CP CodeGym Hà Nội
chia sẻ về “Cơ hội việc làm cho sinh viên trong thời đại số”.

     Trong khuôn khổ Hội thảo, Trường Đại học Hùng Vương đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp: Công ty Nhật Quang, Công ty CP CodeGym Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, thực tập, thực hành rèn nghề và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và Bà Bùi Phương Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Quang Edu Group ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và ông Đào Duy Thanh - Giám đốc Công ty CP CodeGym Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

     Cuối chương trình, các sinh viên được các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng  trực tiếp phỏng vấn các kiến thức chuyên môn, được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết khi tham gia phỏng vấn, viết hồ sơ tìm việc... Với những trao đổi, chia sẻ rất thiết thực của các doanh nghiệp đã giúp các bạn sinh viên nhận rõ những ưu, nhược điểm của bản thân, từ đó có sự chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng nhất cho chặng đường lập nghiệp sau khi ra trường sắp tới.

     Đặc biệt, qua quá trình phỏng vấn, kiểm tra năng lực, trình độ của các sinh viên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn và tiếp nhận nhiều ứng viên sinh viên ưu tú phù hợp với các vị trí việc làm tại doanh nghiệp.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

     Trường Đại học Hùng Vương - nơi “Ươm mầm tri thức - Chắp cánh tương lai” của các thế hệ sinh viên. Nhà trường trang bị cho các em sinh viên hành trang kiến thức về chuyên môn, nghề nghiệp cũng như những kỹ năng cần thiết, cơ hội việc làm để các em có thể lựa chọn hướng đi cho mình và tự tin bước vào cánh cửa tương lai lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường. Hy vọng các em sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Tin bài và ảnh: Minh Hằng - Mĩ Linh (Phòng CTCT&HSSV)

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN