20:18, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Giảng viên Khoa Nhạc – Họa, Trường Đại học Hùng Vương tham dự Triển lãm Mỹ thuật Quốc tế lần thứ 21 tại Hàn Quốc

Thứ sáu, 20/06/2014, 07:20

 Từ ngày mùng 08 đến hết ngày 14 tháng 6 năm 2014, họa sĩ – ThS. Lương Công Tuyên và họa sĩ – ThS. Nguyễn Quang Hưng cùng đoàn họa sĩ Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Phú Thọ do đồng chí Đỗ Xuân Thu - Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã tham dự Triển lãm Mỹ thuật Quốc tế lần thứ 21 tổ chức tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Triển lãm lần này có 10 nước trên thế giới tham gia. Đoàn các Họa sĩ Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ thay mặt cho giới Mỹ thuật Việt Nam đem tới triển lãm 12 tác phẩm chọn lọc, tiêu biểu. Sau khi dự lễ khai mạc, trong thời gian ở Hàn Quốc, đoàn đã tham gia các hoạt động như: gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác với các họa sĩ Hàn Quốc, thăm quan các khu Teocheong, Cheongchong, núi Juwansang, bảo tàng mỹ thuật Seoul cùng một số địa danh khác.

Tại khu Cheoongsong, hai giảng viên – họa sĩ của Trường Đại học Hùng Vương đã cùng đoàn tham gia sáng tác tại chỗ với các họa sĩ Hàn Quốc. Đoàn Phú Thọ sáng tác được 5 bức tranh, ký họa được 6 chân dung, cảnh vật khác. Đoàn đã tặng lại toàn bộ số tác phẩm này cho Trung tâm lưu trữ tác phẩm nghệ thuật Cheongsong. Đặc biệt hai họa sĩ Lương Công Tuyên và họa sĩ Nguyễn Quang Hưng của nhà trường đã được phía bạn trao đổi tranh.

Với các hoạt động giao lưu trong khuôn khổ của Triển lãm, các giảng viên – họa sĩ của nhà trường đã học tập được nhiều kinh nghiệm về quá trình tổ chức triển lãm mỹ thuật; các hình thức xã hội hóa hoạt động văn học, nghệ thuật; kinh nghiệm sáng tác, quảng bá, lưu giữ tác phẩm nghệ thuật... Đây là một cơ hội tốt để các giảng viên nhà trường thể hiện năng lực của mình với bạn bè quốc tế, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Trường Đại học Hùng Vương và nâng cao uy tín của nhà trường trong nền giáo dục đại học.



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN