00:36, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Ý tưởng sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo 2015

Thứ sáu, 25/12/2015, 20:59

Vừa qua, ý tưởng sáng tạo “Thiết kế, chế tạo máy rửa bát tự động” của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã lọt vào vòng chung kết “Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo 2015”. Đây là đề tài của nhóm sinh viên Lê Văn Triển, Nguyễn Xuân Trình, Đào Trọng Tấn – sinh viên lớp K11 Đại học Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Khoa Toán Công nghệ chế tạo dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Ngọc Nam.

Kết cấu phần thân máy

 Kéo dài từ 10/9/2015 đến 9/1/2016, Intel Galileo 2015 gồm 3 vòng: Ý tưởng, sơ khảo và chung khảo. “Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo” là cuộc thi sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc theo xu hướng sáng tạo Maker chung của thế giới. Cuộc thi sử dụng bo mạch Intel Galileo thế hệ 2 (bo mạch vi điều khiển đầu tiên được Intel nghiên cứu và phát triển dành riêng cho ngành giáo dục) nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục, học sinh và những người đam mê sáng tạo biến các ý tưởng thành sản phẩm một cách dễ dàng.

Máy rửa bát tự động được nhóm sinh viên K11 Đại học Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Khoa Toán Công nghệ thiết kế, chế tạo thực hiện chức năng làm sạch bát, đĩa,... một cách tự động và an toàn đối với người sử dụng và môi trường. Ý tưởng đã được sự đánh giá cao của hội đồng ban giám khảo, qua đó nhóm đã vượt qua 142 đội thi trên cả nước, trở thành 1 trong 16 ý tưởng thiết kế xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết.

 Các nhà khoa học kiểm tra tính năng, kết cấu của máy 

Có thể nói Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo đã tạo ra một sân chơi khoa học cho sinh viên toàn quốc. Việc ý tưởng thiết kế máy rửa bát tự động của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương lọt vào vòng chung kết cuộc thi đã thể hiện tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên, đồng thời khẳng định quá trình thực hành, ứng dụng hiệu quả trong giảng dạy của nhà trường, qua đó đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN