05:40, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương lần thứ IV, khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ bảy, 18/05/2019, 08:53

Thực hiện hướng dẫn của Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, ngày 17/05/2019, Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ IV, khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm kiện toàn Ban chấp hành Hội, Ban Thường vụ Hội, báo cáo tổng kết hoạt động năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Thị Mai Hồng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phú Thọ; đồng chí Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương; đồng chí Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp các vị đại biểu về dự Hội nghị. Đồng chí cho rằng trong thời gian qua, Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương đã thực hiện có hiệu quả các phong trào của Hội chữ thập đỏ tỉnh triển khai, công tác Hội có những bước tiến vượt bậc, chất lượng, hiệu quả các chương trình không ngừng nâng cao. Hội nghị lần này được tổ chức nhằm nhằm kiện toàn Ban chấp hành Hội, trên cơ sở đó đề ra được phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng chí Phan Thị Tình đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề còn tồn tại, từ đó đề xuất các mục tiêu, giải pháp mang tính khả thi, hiệu quả để đưa phong trào Hội chữ thập đỏ Nhà trường trong nhiệm kỳ tới ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành tích cao.

Đồng chí Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tạ Thị Mai Hồng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phú Thọ biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội chữ thập đỏ Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, là đơn vị dẫn đầu trong việc chủ động, sáng tạo, triển khai các phong trào, kế hoạch của Hội đã đề ra, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ lòng nhân ái, giúp người đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Đồng chí mong muốn  trong thời gian tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường tiếp tục quan tâm sát sao hơn nữa đến công tác chữ thập đỏ Nhà trường, chủ động xây dựng, tổ chức các hoạt động tương thân tương ái, nêu gương các điển hình người tốt việc tốt, xứng đáng là ngọn cờ đầu trong phong trào chữ thập đỏ của tỉnh.

Đồng chí Tạ Thị Mai Hồng – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác năm 2018. Theo đó, năm 2018, Hội đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam xuân Kỷ Hợi 2019” nhằm giúp đỡ các sinh viên của nhà trường, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đón một cái tết vui tươi, đầm ấm với tổng số tiền trên 42.000.000 đồng. Phong trào “Ngày chủ nhật đỏ” của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã thu về hơn 500 đơn vị máu. Bên cạnh đó, Nhà trường tiếp tục nhận phụng dưỡng 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng đó là Mẹ Nguyễn Thị Phước (Khu 5 - Phường Vân Phú) và Mẹ Hoàng Thị Thư (Khu Vân Cơ – Phường Minh Phương) năm nay đều đã ngoài 90 tuổi, có chồng và con trai là liệt sĩ, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc. Ngoài số tiền phụng dưỡng hàng tháng theo chế độ cho các mẹ (1.500.000đ/tháng), nhà trường còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, khám bệnh và tặng quà các Mẹ, đặc biệt là trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Đồng thời, công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường được quan tâm. Hội nghị cũng đã thông qua phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới với những mục tiêu cụ thể, thiết thực.

Tiếp đó, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ các nguyên nhân tồn tại, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể, góp phần thực hiện có hiệu quả phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tiếp theo, đưa phong trào của Hội không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Trong khuôn khổ làm việc của Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bầu bổ sung đồng chí Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường vào Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương và giữ chức Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Nhà trường nhiệm kỳ 2016-2021 thay cho đồng chí Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng – Nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Nhà trường.

Đồng chí Tạ Thị Mai Hồng – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng hoa chúc mừng
đồng chí Trịnh Thế Truyền và đồng chí Phan Thị Tình

Nhân dịp này, BCH Hội đã tiến hành tôn vinh và trao tặng giấy khen cho 02 tập thể (Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non; Khoa Kỹ thuật – Công nghệ) và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2018.

Đồng chí Tạ Thị Mai Hồng – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho tập thể tiêu biểu trong phong trào chữ thập đỏ năm 2018

Đồng chí Phan Thị Tình – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Nhà trường trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào Chữ thập đỏ năm 2018

Hội nghị Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương lần thứ IV, khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp, với những kết quả, thành tích nổi bật đã đạt được trong năm vừa qua hứa hẹn rằng với một tập thể đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm cùng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường trong năm 2019 phong trào Hội chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương sẽ không ngừng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN