13:53, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lễ bế giảng khóa học Giáo dục Quốc phòng và An ninh khóa III, khối 3, năm học 2017-2018

Thứ sáu, 19/01/2018, 15:58

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2017-2018, sáng nay, ngày 19/01/2018, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN), Trường Đại học Hùng Vương tổ chức lễ tổng kết khóa học Giáo dục Quốc phòng và An ninh khóa III, khối 3, năm học 2017-2018. Tới dự và chỉ đạo lễ tổng kết có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các đồng chí là cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP&AN và 318 sinh viên tham gia khóa học.

Các đại biểu và sinh viên dự lễ tổng kết làm lễ chào cờ

Trải qua 04 tuần học (từ ngày 19/12/2017 đến ngày 19/01/2018), 318 sinh viên đã hoàn thành chương trình học GDQP&AN với 03 học phần, bao gồm: Đường lối Quân sự của Đảng, Công tác Quốc phòng và An ninh, Quân sự chung và chiến thuật, kỹ thuật. Thông qua môn học, sinh viên có nhận thức đầy đủ hơn về quan điểm, đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân của Đảng; có nhận thức rõ hơn về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; có kỹ năng quân sự cần thiết để phát triển nhân cách toàn diện, tự giác, sẵn sàng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kết thúc khóa học, 100% sinh viên đủ điều kiện cấp chứng chỉ GDQP&AN, trong đó có 09 sinh viên đạt loại Giỏi, (chiếm 2,8%), 133 sinh viên đạt loại Khá (chiếm 42%), 176 sinh viên đạt loại trung bình, trung bình Khá (chiếm 55,2%).

ThS. Vũ Kim Tường – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN đọc báo cáo tổng kết khóa học

Phát biểu tại lễ bế giảng, ThS. Vũ Kim Tường – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN, Trường Đại học Hùng Vương chúc mừng các em sinh viên đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành khóa học GDQP&AN với kết quả tốt. Nhân dịp này, đồng chí cũng biểu dương các cán bộ giảng viên đã tích cực nghiên cứu tài liệu, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, bám sát giảng đường, thao trường, bãi tập làm cho bài giảng trở nên phong phú, hấp dẫn; các cán bộ quản lý đại đội đã gần gũi, nắm bắt diễn biến tư tưởng của các sinh viên và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo động lực giúp sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của các phòng chức năng, khoa chuyên môn các khóa học tiếp theo đạt kết quả tốt.

Thay mặt cho 318 sinh viên tham gia khóa học, sinh viên Phạm Thị Cẩm Yên, lớp K14 ĐH Công nghệ Thông tin phát biểu cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô trong Trung tâm GDQP&AN đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các học viên có thể hoàn thành tốt nhất khóa học. Với những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được trong quá trình học tập, các sinh viên sẽ vững vàng hơn khi bước vào giai đoạn học tập tiếp theo.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN
nhận hoa tri ân của đại diện sinh viên

TS. Trịnh Thế Truyền trao chứng chỉ cho các sinh viên đạt loại Giỏi

ThS. Vũ Kim Tường – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN trao chứng chỉ cho các sinh viên
đạt thành tích tốt trong khóa học

Khóa học GDQP&AN tập trung cho khóa III, khối 3 thành công tốt đẹp đã giáo dục cho các sinh viên về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như truyền thống đấu tranh cách mạng của lực lượng vũ trang nhân dân. Qua khóa học này, sinh viên được bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, được trải nghiệm cảm giác của người chiến sỹ thực thụ qua những bài học khó khăn, vất vả đồng thời xây dựng được tình cảm bạn bè, đồng chí, đồng đội và sự đoàn kết trong tập thể. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng – an ninh đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN