03:32, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Bế mạc khóa học Giáo dục và An ninh khóa IV, khối 1 năm học 2018-2019

Thứ bảy, 05/01/2019, 17:41

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 05/01/2019, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) Trường ĐH Hùng Vương tổ chức lễ tổng kết khóa học GDQP&AN khóa IV, khối 1 năm học 2018-2019. Tới dự và chỉ đạo Lễ bế mạc có TS. Hoàng Công Kiên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Trường ĐH Hùng Vương; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; các đồng chí cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP&AN và 445 sinh viên tham gia khóa học.

Các đại biểu và sinh viên dự Lễ bế mạc thực hiện nghi thức chào cờ

Trải qua 04 tuần học (từ ngày 05/12/2018 đến ngày 05/01/2019), 445 sinh viên đã hoàn thành chương trình học GDQP&AN với 03 học phần: Đường lối Quân sự của Đảng; Công tác Quốc phòng và An ninh; Quân sự chung và chiến thuật, kỹ thuật. Qua môn học, sinh viên có nhận thức đầy đủ hơn về quan điểm, đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân của Đảng; có nhận thức rõ hơn về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; có các kỹ năng quân sự cần thiết để phát triển nhân cách toàn diện, tự giác, sẵn sàng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kết thúc khóa học, 100% sinh viên đủ điều kiện cấp chứng chỉ GDQP&AN, trong đó có 24 sinh viên đạt loại Giỏi, (chiếm 5,4%), 335 sinh viên đạt loại Khá (chiếm 75,3%), 176 sinh viên đạt yêu cầu (chiếm 19,3%).

Phát biểu tại Lễ bế giảng TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, chúc mừng các em sinh viên đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành khóa học GDQP&AN với kết quả tốt. Đồng chí đề nghị, sau khi kết thúc khóa học các em sinh viên cần thực hiện tốt một số nội dung:

1. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của kẻ thù làm suy thoái đạo đức, lối sống, phai nhạt niềm tin lý tưởng dẫn đến “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

2. Sinh viên phải tích cực, chủ động, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ học tập, tu dưỡng bản thân góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, trở thành công dân tốt sẵn sàng làm nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

3. Khi trở về các Khoa tiếp tục học tập, sinh viên cần phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết, ý thức tác phong nề nếp sinh hoạt của người chiến sĩ để rèn luyện trở thành những sinh viên xuất sắc, xứng đáng với ngôi trường mang niên hiệu Hùng Vương.

TS. Hoàng Công Kiên cũng biểu dương các cán bộ, giảng viên đã tích cực nghiên cứu tài liệu, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, bám sát giảng đường, thao trường, bãi tập làm cho bài giảng trở nên phong phú, hấp dẫn; các cán bộ quản lý đã gần gũi, nắm bắt diễn biến tư tưởng của các sinh viên và tổ chức các hoạt động ngoại khóa tạo động lực giúp sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ bế mạc khóa học

 

Đồng chí Vũ Toàn Thắng, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch Đào tạo và Quản lý sinh viên 
Trung tâm GDQP&AN đọc báo cáo tổng kết khóa học

Thay mặt cho 445 sinh viên tham gia khóa học, sinh viên Lê Thị Thanh Tâm – K16, Khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch bày tỏ lòng biết ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô trong Trung tâm GDQP&AN đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi sinh viên có thể hoàn thành tốt nhất khóa học. Với những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được trong quá trình học tập, các sinh viên sẽ vững vàng hơn khi bước vào giai đoạn học tập tiếp theo.

Đại diện sinh viên phát biểu tại lễ bế mạc khóa học

TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ThS. Đinh Quang Kiều – Phó Giám đốc
Trung tâm GDQP&AN trao chứng chỉ cho các sinh viên tham gia khóa học

Khóa học GDQP&AN tập trung cho khóa IV, khối 1 thành công tốt đẹp. Qua khóa học, sinh viên được bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, được trải nghiệm cuộc sống của người chiến sỹ thông qua những bài học và khoa mục huấn luyện trên thao trường đầy khó khăn, vất vả; đồng thời xây dựng được tình cảm bạn bè, đồng chí, đồng đội và sự đoàn kết trong tập thể. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng – an ninh đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN