07:17, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Chương trình giao lưu các làn điệu dân ca Phú Thọ

Thứ năm, 30/03/2017, 13:20

Tối ngày 28/3/2017, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục, Văn hóa và Nghệ thuật, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Chương trình giao lưu các làn điệu dân ca Phú Thọ. Tham dự chương trình, về phía khách mời có NSƯT Xuân Mùi – Nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh và các nghệ sĩ của các làng Quan họ cổ tại Bắc Ninh, các nghệ nhân Đoàn Hát Ghẹo Thanh Uyên, Tam Nông, Đoàn Hát Chèo Văn Lương, Tam Nông; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các trung tâm, phòng, khoa cùng đông đảo sinh viên của nhà trường.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương và nhân dân các địa phương, các làng văn hóa – văn nghệ dân gian của tỉnh Phú Thọ tham gia các hoạt động biểu diễn – thưởng thức nghệ thuật; qua đó trao đổi, tham khảo về các hướng sưu tầm, nghiên cứu, thể nghiệm, đào tạo, truyền dạy, bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống trong bối cảnh hiện nay.

Trong chương trình, các nghệ nhân đến từ các làng xoan, ghẹo, Chèo Phú Thọ và các nghệ sĩ của các câu lạc bộ Quan họ cổ tại Bắc Ninh đã mang đến cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương một chương trình nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Các tiết mục biểu diễn của đoàn được biên soạn, dàn dựng hấp dẫn người xem như Gặp nhau mời trầu, Từ đất Phong Châu, Xuân về trên quê mẹ, Tương phùng tương ngộ…Cũng trong chương trình, các sinh viên nhà trường đã biểu diễn những làn điệu xoan truyền thống của Đất Tổ như Bỏ bộ, Trống quân đón đào.

Chương trình giao lưu các làn điệu dân ca Phú Thọ được tổ chức thành công đã giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đặc biệt các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn nguồn gốc và những giá trị độc đáo của các làn điệu dân ca Phú Thọ và quan họ Bắc Ninh, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn, phát triển di sản văn hóa truyền thống mà ông cha để lại.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Chương trình:

PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường
tặng hoa
 các đoàn tham gia chương trình

Tiết mục hát xoan của sinh viên Trường ĐH Hùng Vương

Tiết mục của Đoàn Hát Ghẹo Thanh Uyên, Tam Nông

Tiết mục của Đoàn Hát Chèo Văn Lương, Tam Nông

Tiết mục biểu diễn “Tương phùng tương ngộ” của các nghệ sĩ trong câu lạc bộ  quan họ cổ Bắc Ninh

Toàn cảnh chương trình





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN