21:51, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Cục Việc làm - Bộ LĐTB&XH tổ chức “Hội nghị tuyên truyền về lao động và việc làm” cho sinh viên

Thứ bảy, 14/12/2019, 17:23

Nhằm cung cấp thông tin và trang bị kiến thức về chính sách của Nhà nước về lĩnh vực việc làm, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp cho sinh viên. Từ ngày 14/12 – 15/12/2019 tại Trường Đại học Hùng Vương, Cục Việc làm - Bộ LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức “Hội nghị tuyên truyền về lao động và việc làm” cho sinh viên.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị, về phía Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có ông Tào Bằng Huy – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Việc làm; bà Trần Thị Thúy Nga – Nguyên Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Xã hội; lãnh đạo các đơn vị chuyên môn Cục Việc làm. Đại biểu khách mời có TS. Lê Thanh Oai – Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng; Phòng CTCT&HSSV; Phòng Đào tạo; Trung tâm HTĐT, TT & HTSV; các khoa chuyên môn và hơn một ngàn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.


Ông Tào Bằng Huy – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Việc làm phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Ông Tào Bằng Huy – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Việc làm cho rằng, hiện nay vấn đề việc làm là nội dung quan trọng nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội, trong đó công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách về lao động, việc làm là công việc cần thiết trong định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên trong các trường phổ thông, đại học, cao đẳng. Trường Đại học Hùng Vương là cơ sở giáo dục đại học công lập đầu tiên của cả nước hợp tác với Cục Việc làm trong việc kết nối, tìm kiếm và giới thiệu việc làm cho sinh viên cả trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp, đó là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển của xã hội hiện nay. Hi vọng rằng những kiến thức bổ ích tại Hội nghị sẽ là tiền đề giúp sinh viên Trường Đại học Hùng Vương có thể tìm kiếm việc làm và vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống, công việc sau khi ra trường để nhanh chóng hội nhập và khẳng định giá trị của bản thân.


TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng khẳng định vấn đề việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp là nhiệm vụ chiến lược đặc biệt quan trọng, có tính quyết định đến chất lượng, thương hiệu, uy tín của nhà trường, đồng thời thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của Nhà trường với người học và với xã hội. Trường Đại học Hùng Vương cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và đồng hành của Cục việc làm - Bộ LĐ-TB&XH đến công tác đào tạo, đặc biệt là vấn đề thực hành, thực tập, kết nối doanh nghiệp và việc làm cho sinh viên của nhà trường trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các báo cáo viên tập trung vào các nội dung có ý nghĩa thiết thực với sinh viên sau khi tốt nghiệp: Vấn đề về tuyển dụng lao động, hợp đồng lao động; Chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; Chính sách vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm; Vai trò của Trung tâm dịch vụ việc làm…


Ông Phùng Quốc Vương – Trưởng phòng Quản lý lao động, Cục Việc làm trình bày chuyên đề “Một số vấn đề về tuyển lao động, hợp đồng lao động”


Bà Trần Hồng Hạnh – Phó Trưởng phòng Chính sách việc làm, Cục Việc làm trình bày chuyên đề “Chương trình vay vốn từ nguồn quỹ quốc gia về việc làm”


Ông Lê Quang Hiệp - Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Phú Thọ trình bày chuyên đề “Vai trò của Trung tâm dịch vụ việc làm”


Bà Trần Thị Thúy Nga – Nguyên Vụ trưởng Vụ bảo hiểm xã hội trình bày chuyên đề “Chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp”

Hội nghị đã giúp cho sinh viên nắm rõ hơn về trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động trong việc thực hiện chính sách sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; quyền, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, người lao động trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, những điểm mới trong chính sách BHXH theo quy định của Luật Việc làm và Luật BHXH mới sửa đổi. Đồng thời, sinh viên được cán bộ Cục Việc làm Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp giải đáp các thắc mắc về vấn đề việc làm, quyền lợi và nghĩa vụ tham gia bảo hiểm, vay vốn...


Sinh viên tích cực nghiên cứu tài liệu và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tại Hội nghị

Trong thời gian tới Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đến sinh viên toàn trường nhằm giúp sinh viên hiểu biết và thực hiện các nội dung về chính sách việc làm, chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật; nắm bắt thông tin một cách kịp thời, đảm bảo được quyền lợi cá nhân khi tham gia thị trường lao động.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN