08:12, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Cựu sv Nguyễn Thị Tám - Cô gái nhỏ có “Tấm lòng” to lớn với ngành Công tác Xã hội

Thứ tư, 08/07/2020, 07:00

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất giàu truyền thống hiếu học Phượng Vĩ - Cẩm Khê. Ngay từ nhỏ, Nguyễn Thị Tám đã là một cô học trò với thành tích học tập tốt, có ước mơ và hoài bão rõ ràng. Tốt nghiệp THPT, trước nhiều cánh cửa giảng đường đại học, Tám đã lựa chọn trường Đại học Hùng Vương làm là cánh cửa đưa mình đến một tương lai tốt đẹp hơn. Tám chia sẻ: “Tại mái trường Đại học Hùng Vương này giúp tôi có một kiến thức vững vàng, một công việc tuyệt vời. Những điều tuyệt vời này sẽ không xảy ra với tôi nếu như tôi không lựa chọn trường Đại học Hùng Vương là cánh cửa đưa mình đến tương lại”.


Nguyễn Thị Tám – Cô gái nhỏ có “Tấm lòng” to lớn đối với ngành Công tác Xã hội.

Bốn năm trên giảng đường đại học, Nguyễn Thị Tám luôn luôn nỗ lực học tập và  rèn luyện. Với tư chất thông minh cùng sự say mê trong học tập và nghiên cứu khoa học Tám đã đạt giải Nhì nguyên cứu khoa học cấp Trường, trong suốt quá trình học đại học của mình Tám cũng nhận được học bổng xuất sắc – đây là một thành tích hiếm có sinh viên nào đạt được, không những chỉ có những hoạt động học tập xuất sắc mà Tám còn rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và Hội và đạt được thành tích tốt. Đặc biệt, vào năm thứ 4 đại học Nguyễn Thị Tám vinh dự được kết nạp vào Đảng nhờ những cố gắng, nỗ lực của bản thân.


Nguyễn Thị Tám được vinh danh về tấm gương sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Với tấm bằng Đại học loại Giỏi trong tay, Nguyễn Thị Tám đã chọn công việc đúng với ngành học của mình là nhân viên can thiệp cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển ngôn ngữ,... tại trung tâm Hùng Vương. Trong quá trình được học tập ngành Công tác Xã hội, Đại học Hùng Vương đã cho Tám những kiến thức, kỹ năng và một bản lĩnh vững vàng khi bước vào con đường sự nghiệp của mình. Cùng với nhiệt huyết, tràn ngập yêu thương Tâm đã can thiệp thành công rất nhiều ca ra hoà nhập với cộng đồng, qua đó tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Công tác xã hội là một ngành và là một nghề khá mới mẻ ở Việt Nam cũng như là nhưng là ngành nghề có nhiều triển vọng. Trở thành ngành nghề “hot” hiện nay nhằm tăng cường năng lực cho tất cả các cá nhân, nhóm, cộng đồng xã hội đang gặp phải những vấn đề khó khăn trong đời sống để từ đó góp phần giúp họ giải quyết khó khăn và phát triển hơn lên. Nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và thực hiện chiến lược phát triển nghề Công tác xã hội, Khoa Chính trị và Tâm lý Giáo dục đến nay đã đào tạo được những nhân viên xã hội chuyên trách có trình độ chuyên môn cao và nghiệp vụ vững vàng. Sau những năm học tập, nghiên cứu, trải nghiệm và thực hành dưới mái trường Đại học Hùng Vương, các cán bộ Công tác xã hội đã được các cơ quan tuyển dụng đánh giá có “tâm” và có “tầm”, nhất là khi họ  làm việc với các đối tác nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ.

Nhìn lại chặng đường 4 năm học tập tại giảng đường HVU, Tám cho biết: “Cơ sở vật chất HVU rất tốt, hiện đại và tiện nghi; rất thoải mái trong việc học, việc tương tác giữa giảng viên và sinh viên rất tốt mang lại hiệu quả cao trong học tập. Giảng viên HVU là những người thầy, người cô giàu tâm huyết, đặc biệt rất thân thiện và gần gũi với sinh viên”.

Tin chắc rằng với những kết quả đạt được tại HVU, sẽ là hành trang vô cùng quý báu giúp Tám thực hiện được những hoài bão và ước mơ của mình.

Tin bài: Mĩ Linh - Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN