15:11, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương ký kết hợp tác sử dụng nhân lực trong lĩnh vực Du lịch và xây dựng cơ sở vật chất với Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô

Chủ nhật, 11/03/2018, 23:40

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo và hoàn thiện cơ sở vật chất của Trường Đại học Hùng Vương, chiều nay, ngày 11/3/2018, tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô đã diễn ra lễ ký kết về việc hợp tác sử dụng nhân lực trong lĩnh vực Du lịch và xây dựng cơ sở vật chất giữa Trường Đại học Hùng Vương với Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô.

Tham dự lễ ký kết, về phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô có TS. Nguyễn Văn Niên – Chủ tịch Hội đồng quản trị, TS. Trần Đại Thắng – Tổng Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban Giám đốc và các cán bộ, nhân viên Công ty. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban chức năng và đông đảo sinh viên Nhà trường.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô và khẳng định tầm quan trọng của việc ký kết hợp tác, phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, bằng sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường, Trường Đại học Hùng Vương đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về đội ngũ cán bộ, giảng viên và chất lượng đào tạo, là địa chỉ tin cậy và uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ của tỉnh Phú Thọ nói riêng và các tỉnh trong khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ nói chung. Để đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực trong tình hình mới, từ năm học 2017 – 2018, Trường Đại học Hùng Vương thực hiện rà soát, chuẩn hóa chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, gắn bó chặt chẽ với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. Đặc biệt, đối với ngành Du lịch, Nhà trường giảm thời gian đào tạo từ 4 năm xuống còn 3 năm, trong đó dành 50% thời lượng cho sinh viên được học tập, thực hành tại các doanh nghiệp. Song song với đó là tiếp tục hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại, đồng bộ, hiệu quả, phục vụ tốt cho công tác dạy và học trong Nhà trường. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền Trung ương và địa phương, sự chia sẻ, hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhất là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô và sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Trường Đại học Hùng Vương ngày càng lớn mạnh. Nhân dịp này, đồng chí cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các đồng chí nữ cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương và  Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

TS. Nguyễn Văn Niên – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô
phát biểu tại lễ ký kết

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Niên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô khẳng định ngành Du lịch – Khách sạn hiện nay được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn và đang trở thành ngành học hấp dẫn, nhu cầu về nguồn nhân lực là rất lớn. Điều này đặt ra nhiều khó khăn và áp lực cho công tác đào tạo, nhất là với những cơ sở giáo dục mới đào tạo ngành Du lịch – Khách sạn. Do đó, việc hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp là vô cùng cần thiết, tạo cơ hội để hai bên trao đổi, chia sẻ, thảo luận nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nghề nghiệp trong tình hình mới. Đối với việc hợp tác trong xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học của trường, đồng chí khẳng định sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Nhà trường trong việc xây dựng, quy hoạch, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, hiện đại, tiện ích cho Nhà trường đồng thời tạo điều kiện phối hợp xây dựng nhà ở cho cán bộ, giảng viên. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự nhất trí, đồng thuận cao, trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị sẽ thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô
ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Tiếp đó, Trường Đại học Hùng Vương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về việc sử dụng nhân lực trong lĩnh vực Du lịch và xây dựng cơ sở vật chất. Theo đó, hai bên thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng và hỗ trợ đầu tư xây dựng. Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo dành cho sinh viên chuyên ngành Du lịch - Khách sạn; Tạo điều kiện để sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đến tham quan, thực tập, làm việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô trong các lĩnh vực liên quan đến việc kinh doanh Du lịch – Khách sạn, Nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác; Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô được phép quảng bá hình ảnh, truyền thông, đăng tải các thông tin tuyển dụng nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn trên mọi kênh thông tin tuyển dụng của Trường Đại học Hùng Vương; Nhà trường cung cấp kết quả đào tạo các sinh viên năm cuối (bao gồm thông tin đào tạo của sinh viên trước khi tham gia khóa đào tạo hợp tác giữa hai bên, thông tin liên hệ) trước khi sinh viên tốt nghiệp để làm căn cứ cho công tác tuyển dụng của Công ty; Tạo điều kiện cho Công ty tham gia vào các chương trình/hoạt động của Nhà trường, như giao lưu với cán bộ giáo viên và sinh viên nhằm đưa hình ảnh của các dịch vụ Du lịch, Khách sạn nghỉ dưỡng và Nhà hàng gần hơn với mọi người; Hoàn thiện việc quy hoạch tổng thể Trường Đại học Hùng Vương; Xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và công trình khác nhằm phục vụ các hoạt động của Nhà trường; Xây dựng nhà ở cho cán bộ, giảng viên, người lao động…


Lãnh đạo 2 đơn vị chứng kiến ký biên bản ghi nhớ hợp tác                                        
Trường Đại học Hùng Vương tặng quà lưu niệm cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo trường, các đồng chí cán bộ và các em sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã đi thăm một số cơ sở vật chất, trang thiết bị của Công ty Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô. Đây là cơ hội quý báu để hai bên có thể giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết lẫn nhau.

Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất của Công ty Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô được tổ chức thành công là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới nói chung và yêu cầu phát triển của Nhà trường nói riêng. Các nội dung hợp tác được thực hiện sẽ đóng vai trò là đòn bẩy kích thích sáng tạo, định hướng đào tạo cho Nhà trường, hỗ trợ tốt hơn cho sinh viên ngành Du lịch trong quá trình học tập cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng lớn mạnh, thực sự trở thành trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ hiện đại và là địa chỉ uy tín đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN