19:20, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương ký kết hợp tác với Công ty CPTM Du lịch cung ứng lao động Toàn Cầu trong lĩnh vực đào tạo, thực tập rèn nghề và việc làm cho sinh viên

Thứ sáu, 15/05/2020, 14:00

Nhằm đẩy mạnh các chương trình trong lĩnh vực đào tạo, thực tập rèn nghề và việc làm cho sinh viên, sáng nay ngày 15/5/2020, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần Thương mại Du lịch cung ứng lao động Toàn Cầu.


Toàn cảnh Hội nghị ký kết hợp tác.

Tham dự Hội nghị ký kết về phía Công ty cổ phần Thương mại Du lịch cung ứng lao động Toàn Cầu có ông Đinh Văn Quân - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cùng đại diện Phòng Du học và Xuất khẩu lao động.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị: Phòng Hợp tác Quốc tế; Phòng Đào tạo; Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên.

Tại buổi làm việc, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh việc làm là vấn đề nóng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề việc làm, Trường Đại học Hùng Vương luôn chú trọng đẩy mạnh việc hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp nhằm tăng thời lượng thực tập, rèn nghề cho sinh viên tại các doanh nghiệp, chú trọng vấn đề tìm kiếm và giới thiệu việc làm cho sinh viên. Đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định: Việc ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Thương mại Du lịch cung ứng lao động Toàn Cầu sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho sinh viên, giúp các em có nhiều cơ hội được tiếp cận, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, tiên tiến, trở thành những nhân lực trình độ cao của thị trường lao động.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị ký kết.

Chia sẻ tại Hội nghị, Ông Đinh Văn Quân cho biết: Hiện nay nhu cầu của thị trường lao động trong nước và đặc biệt là nước ngoài là rất lớn. Do vậy, việc hợp tác với Trường Đại học Hùng trong lĩnh vực đào tạo, thực tập rèn nghề và việc làm cho sinh viên sẽ phát huy tối đa được thế mạnh sẵn có của hai bên trên cơ sở của sự hợp tác lâu dài, bền vững. Từ đó giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như giúp cho sinh viên Nhà trường tìm kiếm được việc làm phù hợp ngay sau khi ra trường và có cơ hội thực tập rèn nghề với mức lương cao tại các quốc gia phát triển: Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Ông Đinh Văn Quân - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Du lịch cung ứng nhân lực Toàn Cầu phát biểu tại Hội nghị ký kết.

Tiếp đó, Lãnh đạo hai đơn vị đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng nhân sự. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động, bao gồm:

1) Trong công tác đào tạo:

- Phối hợp tổ chức bồi dưỡng kỹ năng, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; đánh giá và tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên tại các công ty, doanh nghiệp.

- Phối hợp tổ chức đào tạo Ngoại ngữ (Tiếng Nhật, tiếng Hàn,…) và kỹ năng mềm cho sinh viên hoặc người lao động trên địa bàn có nhu cầu tham gia các hoạt động thực tập sinh và lao động tại nước ngoài.

- Phối hợp công tác thực tập, rèn nghề cho sinh viên tại doanh nghiệp và các hoạt động chuyên môn khác.

2) Trong công tác tuyển dụng nhân sự:

- Phối hợp trong chương trình ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và việc làm cho sinh viên hàng năm do Trường Đại học Hùng Vương tổ chức.

- Phối hợp công tác tuyển dụng nhân sự là sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang học tập tại trường Đại học Hùng Vương có năng lực chuyên môn và các kỹ năng nghề đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, nghiệp đoàn nước ngoài để lao động tại nước ngoài.

- Phối hợp tổ chức các chương trình, hội nghị, hội thảo, tọa đàm nhằm giới thiệu về các lĩnh vực kinh doanh, tư vấn nghề nghiệp, nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp cũng như thị trường lao động trong và ngoài nước đến sinh viên Nhà trường.

TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương và Ông Đinh Văn Quân - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CPTM Du lịch cung ứng lao động Toàn Cầu ký biên bản thỏa thuận hợp tác.

Hội nghị ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Công ty cổ phần Thương mại Du lịch cung ứng lao động Toàn Cầu thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện thể hiện sự quan tâm của Trường Đại học Hùng Vương đối với công tác giáo dục, đào tạo, thực hiện cam kết về việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, với những nội dung trong thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, tạo cơ hội để sinh viên được học tập, thực hành, rèn nghề trong môi trường của doanh nghiệp nhằm chuẩn bị những hành trang kiến thức cùng các kỹ năng làm việc hiệu quả để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội về chất lượng trình độ nguồn nhân lực hiện nay.

Phòng CTCT&HSSV

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN