19:42, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác Đại học Quốc gia Hà Nội đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương, Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 15/07/2020, 19:50

Sáng nay, ngày 15/7/2020, Đoàn công tác Đại học Quốc gia Hà Nội do PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Trường ĐH Hùng Vương, Trường CĐ Nghề Phú Thọ, cùng đi có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Lãnh đạo các Ban, Phòng, Khoa, Viện, Lãnh đạo các Trường Đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đoàn công tác đã có buổi làm việc nhằm xúc tiến các hoạt động hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động chuyên môn khác với hai Nhà trường.

 

Toàn cảnh buổi làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Khoa học và Công nghệ; Giáo dục và Đào tạo.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện nghiên cứu của Nhà trường. Về phía Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ có ông Trần Minh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị của trường.

 TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã giới thiệu khái quát về những thành tựu trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế... của Nhà trường những năm qua. Đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh, với bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang trở thành một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao uy tín, chất lượng hàng đầu trong hệ thống các trường đại học cả nước, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Với những thế mạnh sẵn có, Trường Đại học Hùng Vương đang phấn đấu trở thành trường đại học vệ tinh, là cầu nối quan trọng của các cơ sở đào tạo ở vùng đồng bằng với các tỉnh khu vực miền núi. Đồng thời, thay mặt khối hai trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương mong muốn trở thành đối tác của Đại học Quốc gia Hà Nội trên tất cả các phương diện, lĩnh vực nhằm phát huy những thế mạnh sẵn có của mỗi bên để đóng góp chung vào sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu chỉ đạo
tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh trong thời đại hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, để đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội thì nguồn nhân lực có vai trò to lớn, quyết định đến sự phát triển. Trong bối cảnh đó đặt ra bài toán cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ giúp đỡ Trường ĐH Hùng Vương, Trường CĐ Nghề Phú Thọ trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao cũng như hợp tác trên các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu
tại buổi làm việc.

Ông Trần Minh Tuấn - Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Phú Thọ phát biểu tại buổi làm việc.

GS. TS. Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) phát biểu
tại buổi làm việc.

 TS. Nguyễn Xuân Long - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại Ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) phát biểu
tại buổi làm việc.

PGS. TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) phát biểu
tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, nhiều đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đã có nhiều ý kiến tâm huyết, gợi mở ra những hướng hợp tác trên mọi phương diện, lĩnh vực nhằm phát huy tối đa các thế mạnh của mỗi bên với chung mục tiêu cùng xây dựng nền giáo dục quốc gia tiên tiến, chất lượng và hội nhập khu vực. 

Kết luận tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đánh gia cao những thành tựu của Trường Đại học Hùng Vương đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, với những thế mạnh sẵn có của các bên chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững trên các phương diện: đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là đào tạo Sau đại học; công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hợp tác trao đổi sinh viên với các chương trình thực tập ngắn hạn; cùng chia sẻ, khai thác hiệu quả kho học liệu số của các bên trong công tác giảng dạy và nghiên cứu….

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác Đại học Quốc gia Hà Nội đã đi tham quan cơ sở vật chất: thư viện, trường quay, trung tâm hành chính... phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động chuyên môn khác của Trường Đại học Hùng Vương.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình đến thăm và làm việc của đoàn công tác Đại học Quốc gia Hà Nội với Trường Đại học Hùng Vương, Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ kết thúc tốt đẹp trong không khí cởi mở, thân tình. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề đánh dấu sự phát triển, sự hợp tác sâu rộng giữa hai trường trong thời gian tới.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng - Mĩ Linh
(Phòng CTCT&HSSV)

Báo Phú Thọ đưa tin:

http://baophutho.vn/giao-duc/202007/giao-luu-trao-doi-kinh-nghiem-giua-cac-truong-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-dai-hoc-hung-vuong-va-cao-dang-nghe-phu-tho-171897





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN