12:25, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chương trình trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ cho các học viên cao học nước CHDCND Lào thành công tốt đẹp

Thứ năm, 17/06/2021, 13:02

(Chương trình do Trường Đại học Hùng Vương chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà tổ chức bằng hình thức trực tuyến)

Sáng nay, ngày 17/6/2021, Trường Đại học Hùng Vương long trọng tổ chức Chương trình trao bằng tốt nghiệp cho các học viên cao học Lào bằng hình thức trực tuyến.


Toàn cảnh Chương trình trao bằng cho các học viên cao học nước CHDCND Lào năm 2021

Tham dự chương trình, về phía Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà có Ông Thongson Atphasouk - Phó Giám đốc Sở cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng: Hành chính, Thông kê, Kế hoạch và hợp tác quốc tế, Giáo dục chuyên nghiệp và đại học cùng 06 tân thạc sĩ.

Về phía đại biểu khách mời có đại diện của Sở ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, ThS. Nguyễn Vĩnh Long – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

Về phía trường Đại học Hùng Vương, có TS. Đỗ Tùng – Phó hiệu trưởng Nhà trường;  PGS.TS. Lại Phi Hùng – Giảng viên cao cấp của Nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng: Đào tạo, HTQT, Công tác chính trị và HSSV, Văn phòng và đại diện các bạn ở Hội LHS Lào tại Trường Đại học Hùng Vương.


TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình trao bằng

Phát biểu tại Chương trình trao bằng, TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và ghi nhận tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện, vượt qua các khó khăn để đạt được những thành tích của các học viên. Việc tham gia đào tạo cho Lưu học sinh Lào góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Bắc Lào nói chung và tỉnh Luông Nậm Thà nói riêng. Đồng thời góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Phú Thọ nói riêng, người Việt Nam nói chung tới người dân của nước CHDCND Lào; làm gắn bó thêm mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai tỉnh và hai dân tộc Việt Nam- Lào. Phó Hiệu trưởng mong rằng, các tân Thạc sĩ sẽ vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng được đào tạo để phục vụ công tác của bản thân và đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước Lào xinh đẹp… Qua đó, TS. Đỗ Tùng cũng khẳng định sự quan tâm, đầu tư của Nhà trường cho các hoạt động đào tạo cũng như sự chăm lo chu đáo cho các LHS Lào tại Trường Đại học Hùng Vương.

Thực hiện thỏa thuận Hợp tác giữa tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Bắc Lào, Trường Đại học Hùng Vương tham gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển KT-XH của nước CHDCND Lào. Trong năm học, 2020-2021, Nhà trường có 41 LHS Lào tốt nghiệp hệ đại học và 06 học viên tốt nghiệp thạc sĩ. Do tình hình dịch Covid-19, 06 học viên thạc sĩ không thể quay lại trường để nhận bằng, Nhà trường đã cử đoàn công tác bàn giao hồ sơ học viên và bằng thạc sĩ cho đại diện Sở giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Điện Biên) vào ngày 12/6/2021. Được sự đồng ý của Lãnh đạo trường, Lãnh đạo sở Giáo dục và thể thao tỉnh Luông Nậm Thà.


Ông Thongson Atphasouk - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà
phát biểu tại Chương trình trao bằng

Phát biểu tại Chương trình trao bằng, Ông Thongson Atphasouk - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà cảm ơn sự quan tâm của Ban Giám Hiệu và các thầy cô giáo Trường Đại học Hùng Vương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các học viên Lào được học tập và rèn luyện trong suốt quá trình học tập. Qua đó khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Nhà trường với các tỉnh Bắc Lào nói chung và tỉnh Luông Nậm Thà nói riêng góp phần xây dựng mối quan hệ Việt – Lào luôn bền vững – tốt đẹp.


Ông Thongson Atphasouk - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà
trao bằng cho các Tân thạc sĩ

Trong niềm hân hoan, vui mừng của ngày nhận bằng, học viên Thoulasith Touy lớp Quản lý kinh tế, thay mặt các tân Thạc sĩ bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào đã hoàn thành chặng đường chinh phục tri thức sau thời gian học tập, tu dưỡng tại Đại học Hùng Vương mỗi học viên đã được trang bị hành trang vững chắc để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc để về góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển. Thay mặt các tân Thạc sĩ, học viên Thoulasith Touy  cảm ơn các thầy cô giáo tại Trường Đại học Hùng Vương và đất nước Việt Nam đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bạn hoàn thành khóa học và xin hứa sẽ đem hết tâm lực, trí lực, vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo kiến thức thầy cô giảng dạy vào thực tiễn để góp phần xây dựng phát triển đất nước và góp phần tăng cường, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, thủy chung trong sáng của hai quốc gia Việt – Lào.


Tân thạc sĩ Thoulasith Touy lớp Quản lý kinh tế phát biểu tại chương trình

Sau chương trình trao bằng thạc sĩ, hai bên đã dành nhiều thời gian trao đổi về công tác quản lý LHS Lào và định hướng công tác tuyển sinh năm 2021 và những năm tiếp theo.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ông Thongson Atphasouk - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà trao đổi về công tác quản lý LHS Lào và định hướng công tác tuyển sinh năm 2021

Chương trình trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ cho các học viên cao học Lào thành công tốt đẹp tiếp tục khẳng định Trường Đại học Hùng Vương là một đơn vị có uy tín trong công tác đào tạo đại học, sau đại học góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Đặc biệt, việc đào tạo sinh viên Lào không chỉ là minh chứng cho mối quan hệ láng giềng giữa tỉnh Phú Thọ - Việt Nam với các tỉnh U Đôm Xay, Luông Nậm Thà, Phông Sa Lỳ, Bò Kẹo - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đồng thời góp phần tăng cường, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, thủy chung trong sáng của hai quốc gia Việt - Lào như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đúc kết:

“Việt - Lào hai nước chúng ta
Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN