02:19, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tham dự Hội nghị trực tuyến với các trường ĐHSP, các cơ sơ giáo dục đại học có đào tạo giáo viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Thứ sáu, 15/10/2021, 18:19

Chiều nay, ngày 15/10/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến với các trường đại học sư phạm, các cơ sơ giáo dục đại học có đào tạo giáo viên. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ. Dự  Hội nghị tại các điểm cầu có đại diện Lãnh đạo trường, Hội đồng trường các trường đại học sư phạm, các cơ sơ giáo dục đại học có đào tạo giáo viên trong cả nước.


Toàn cảnh điểm cầu tại Trường Đại học Hùng Vương.

Tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Lãnh đạo các đơn vị của trường.


Đ/c. Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh hệ thống các trường đại học sư phạm, các cơ sơ giáo dục đại học có đào tạo giáo viên có vai trò quan trọng trong việc triển khai các đổi mới trong toàn bộ hệ thống giáo dục đào tạo. Để triển khai được các đổi mới thì các trường đại học sư phạm và các cơ sở có đào tạo giáo viên cần được tăng cường, củng cố, phát triển để có khả năng gánh vác nhiệm vụ tham gia đổi mới toàn bộ hệ thống. Đồng chí cũng đề nghị các trường trao đổi thẳng thắn những vướng mắc mà đang gặp phải để có hướng giải quyết, khắc phục. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh trong thời gian sắp tới Bộ sẽ có những quan điểm chỉ đạo nhằm phát triển hệ thống các trường đại học sư phạm, các cơ sơ giáo dục đại học có đào tạo giáo viên có được sự thống nhất trong triển khai và hành động.


Đ/c Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học báo cáo tóm tắt
về hệ thống các trường sư phạm và thực trạng đào tạo giáo viên


Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận tập trung chủ yếu vào các nội dung: Quy hoạch mạng lưới, chất lượng đào tạo sư phạm; Đào tạo giáo viên phục vụ chương trình sách giáo khoa mới, việc triển khai thực hiện các Nghị định số 116, 71 của Chính phủ liên quan  đến đào tạo sư phạm; Chuyển đổi số, đổi mới phương pháp đào tạo,…vv…

Trường Đại học Hùng Vương là trường đại học công lập đa ngành với 60 năm xây dựng phát triển, vốn có truyền thống đào tạo giáo viên chất lượng cho khu vực và cả nước. Nhiều năm qua, Nhà trường đã đào tạo ra hàng nghìn cử nhân tốt nghiệp có trình độ cao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của đất nước. Hội nghị là diễn đàn quan trọng, là dịp để Nhà trường và các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp mới trong đào tạo giáo viên, góp phần nâng cao hơn nữa năng lực, phẩm chất nghề cho đội ngũ nhà giáo, đặc biệt trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục hiện nay./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN