11:46, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học “Góp ý bộ tài liệu rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh tiểu học”

Thứ ba, 26/10/2021, 18:37

Chiều nay, ngày 26/10/2021, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: “Góp ý bộ tài liệu rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh tiểu học” thuộc Dự án khoa học cấp tỉnh: “Triển khai áp dụng các biện pháp rèn luyện kỹ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018” giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ với Trường Đại học Hùng Vương. Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội thảo được tổ chức song song với 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến.


Toàn cảnh buổi Hội thảo.

Tham dự Hội thảo, về phía đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học có PGS.TS Vũ Quốc Chung - Nguyên Vụ trưởng, Trưởng Ban Điều hành Dự án Phát triển Giáo viên THPT và TCCN, nguyên Phó Hiệu trưởng, Giảng viên cao cấp Trường ĐHSP Hà Nội; GS.TS Lê Phương Nga - Giảng viên cao cấp Trường ĐHSP Hà Nội.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước có bà Lâm Thị Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Lãnh đạo các đơn vị: Phòng KH&CN, khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, khoa Khoa học Tự nhiên, khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch, khoa Chính trị và Tâm lý giáo dục, cùng nhóm nghiên cứu khoa học Giáo dục và các thành viên thực hiện Dự án.

Tham dự Hội thảo, tại các điểm cầu còn có các nhà quản lý giáo dục, giáo viên cốt cán của gần 20 trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và đại diện bậc cha mẹ phụ huynh học sinh khối lớp 5.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương
phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nhấn mạnh: việc triển khai nghiên cứu, xây dựng bộ tài liệu rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh tiểu học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là hướng đi mới, phù hợp với thực tiễn cũng như quan điểm đổi mới giáo dục toàn diện ở nước ta hiện nay, giúp các nhà quản lý giáo dục, giáo viên có cái nhìn tổng quát trong việc tự đánh giá các năng lực, phẩm chất của người học. Đồng chí Phó Hiệu trưởng mong muốn, thông qua diễn đàn khoa học này Nhà trường sẽ nhận được nhiều ý kiến quý báu của các chuyên gia, nhà khoa học nhằm hoàn thiện hơn các nội dung của đề tài, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng của giáo dục Đất Tổ trong thời gian tới. Đồng thời, kết quả nghiên cứu sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho công tác đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương với vai trò là đơn vị chủ yếu trong tổ chức và đào tạo đội ngũ giáo viên có trình độ, tham gia giảng dạy tại các trường tiểu học sau này, đóng góp chung vào sự phát triển chung của nền Giáo dục Việt Nam trong giai đoạn đổi mới và hội nhập hiện nay.


TS. Lê Thị Hồng Chi thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài


Các đại biểu, nhà khoa học trao đổi, thảo luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, trên tinh thần khoa học, khách quan, các đại biểu, nhà nghiên cứu đã có những ý kiến phản biện sâu sắc, tập trung bàn luận vào các nội dung của các bộ tài liệu dành cho các đối tượng từ giáo viên, phụ huynh cho đến học sinh trong hướng dẫn rèn luyện kỹ năng tự đánh giá hoạt động học tập ,...vv… Những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu sẽ là cơ sở quan trọng để Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục hoàn thiện đề tài, đóng góp chung vào sự phát triển của sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục nước ta hiện nay.


Lãnh đạo trường chụp hình lưu niệm cùng nhóm thực hiện Dự án

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV

Báo Phú Thọ đưa tin: http://baophutho.vn/giao-duc/202110/hoi-thao-khoa-hoc-%E2%80%9Cgop-y-bo-tai-lieu-ren-luyen-ki-nang-tu-danh-gia-hoat-dong-hoc-tap-cua-hoc-sinh-tieu-hoc%E2%80%9D-180534





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN