14:55, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

NCS. Nguyễn Thị Huyền - Khoa KHXH&VHDL, Trường Đại học Hùng Vương bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ tại Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam

Thứ bảy, 14/05/2022, 13:26

Sáng nay, ngày 14/5/2022, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Huyền - Giảng viên khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ với đề tài: Di sản hóa Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ nhìn từ lý thuyết các bên liên quan dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Đặng Hoài Thu và PGS.TS Trần Thúy Anh.

Tham gia Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ cấp Viện là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Quản lý Văn hóa.

Đến dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường và đông đảo cán bộ, giảng viên của trường và Khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch cùng người thân, bạn bè của NCS.


Toàn cảnh Hội đồng đánh giá Luận án của NCS. Nguyễn Thị Huyền


NCS. Nguyễn Thị Huyền báo cáo kết quả nghiên cứu Luận án trước Hội đồng

Sau khi nghe NCS. Nguyễn Thị Huyền báo cáo kết quả nghiên cứu, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho Luận án. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn của Luận án. Kết quả nghiên cứu của luận án Di sản hóa Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ nhìn từ lý thuyết các bên liên quan bao gồm:

Thứ nhất, tổng quan lý thuyết, các công trình nghiên cứu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, về vấn đề di sản hóa và các bên liên quan; xây dựng cơ sở lý luận cho luận án; Thứ hai, phân tích, luận giải quá trình di sản hoá Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ qua các giai đoạn với sự vận động về giá trị di sản và mục đích di sản hóa, trong đó làm rõ vai trò đặc biệt của Di sản đối với cộng đồng quốc gia - dân tộc như một dạng thức nội lực gắn kết sức mạnh đoàn kết dân tộc trong lịch sử; Thứ ba, phân tích vai trò của các bên liên quan trong quá trình di sản hóa Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ và những vấn đề về hiện trạng quản lý, bảo vệ, phát huy Di sản sau khi được UNESCO ghi danh nhìn từ các bên liên quan thông qua khảo sát một số trường hợp cụ thể; Thứ tư, đưa ra những giải pháp nhằm bảo vệ, phát huy di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ từ góc nhìn các bên liên quan, đặc biệt là đề xuất xây dựng mô hình quản lý tham gia và đánh giá một số giải pháp thử nghiệm mang tính vận dụng mô hình.


Các nhà khoa học trong Hội đồng đánh giá nhận xét luận án của NCS. Nguyễn Thị Huyền

Sau khi bỏ phiếu kín, với 6/6 phiếu tán thành thông qua Luận án, Hội đồng đánh giá ra quyết nghị và kết luận: Đề tài Di sản hóa Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ nhìn từ lý thuyết các bên liên quan của NCS. Nguyễn Thị Huyền đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ ngành Quản lý Văn hóa. NCS. Nguyễn Thị Huyền xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ, bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương
tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền


Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền chụp ảnh lưu niệm
 c
ùng các thầy cô trong hội đồng đánh giá luận án và các nhà khoa học


Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp cơ quan

Với những tri thức đã tích lũy được cùng với sự tâm huyết, nhiệt tình của mình, tin tưởng rằng TS. Nguyễn Thị Huyền sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín của tỉnh và khu vực./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN