07:57, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Cuộc thi Robocon 2021: Sân chơi trí tuệ hấp dẫn dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật Công nghệ

Chủ nhật, 18/04/2021, 14:13

Sáng ngày 17/4/2021, Cuộc thi Robocon với chủ đề “Dâng hương Đền Hùng” của Khoa Kỹ thuật Công nghệ đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút đông đảo các thí sinh và khán giả tham gia cổ vũ.


TS. Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa phát biểu khai mạc Cuộc thi.

Nhằm mục đích khơi dậy niềm đam mê khoa học, tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích cho cuộc sống. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia với 08 đội thi, mỗi đội gồm 3 thành viên tham dự.

Với chủ đề “Dâng hương Đền Hùng”, các đội chơi đã mang đến những chú Robot được thiết kế bắt mắt. Tại cuộc thi, các đội thi phải trải qua 2 nội dung thi đấu: Thi lập trình, dò đường dâng lễ vật về đích và phần thi trả lời câu hỏi về Đền Hùng. Trên sân thi đấu, các thành viên mỗi đội phải có sự nhanh nhẹn, chính xác, phối hợp ăn ý với nhau để điều khiển các robot lần lượt di chuyển đến các vị trí gắn liền với các địa danh tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng: Cổng chính Đền Hùng, Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng. Tại mỗi vị trí, các robot phải bốc, xếp các vật phẩm và vận chuyển an toàn về đích trong thời gian ngắn nhất.


Các phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội BORN TO WIN; giải Nhì thuộc về đội FORCE; giải Ba thuộc về đội TRIPLE-H và đội CON RỒNG CHÁU TIÊN; giải Khuyến khích được trao cho đội MARK-E; đội GRIFFINS; đội BUG và đội ADVENTURE. Ngoài ra, đối với mỗi thí sinh tham gia cuộc thi, Ban tổ chức cũng dành tặng nhiều phần thưởng có giá trị nhằm động viên, khuyến khích tinh thần sáng tạo, đam mê khoa học của mỗi bạn sinh viên.

 
Ông Lê Kim Giao - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hùng Vương,
nhà tài trợ chính của cuộc thi
trao giải Nhất cho đội BORN TO WIN.


Ông Nguyễn Đức Thọ - Trưởng phòng Trị sự - Bạn đọc (Báo Phú Thọ),
cựu sinh viên (khóa K3 ngành ĐH Tin học) trao giải Nhì cho đội FORCE.


TS. Nguyễn Hùng Cường - Trưởng khoa và TS. Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa KTCN
trao giải Ba cho các đội
TRIPLE-H và đội CON RỒNG CHÁU TIÊN.


Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các đội: MARK-E; đội GRIFFINS; đội BUG và đội ADVENTURE.


Ông Lê Kim Giao - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hùng Vương
dành tặng nhiều phần thưởng có giá trị cho mỗi bạn sinh viên tham gia cuộc thi

 
Thầy cô Khoa Kỹ thuật Công nghệ chụp ảnh lưu niệm cùng các Đội thi.

Cuộc thi Robocon “Dâng hương Đền Hùng” của Khoa Kỹ thuật Công nghệ được tổ chức thành công rực rỡ. Hội thi đã truyền cảm hứng tới toàn thể sinh viên trong Khoa về sự nhiệt huyết, tinh thần say mê, tìm tòi, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu, phát huy tư duy sáng tạo khoa học công nghệ, kỹ năng tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho thế hệ trẻ./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN