15:31, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

NCS. Đào Anh Quân - Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Liên bang Nga MIREA

Thứ sáu, 13/05/2022, 12:13

Ngày 12/5/2022, tại Trường Đại học Công nghệ Liên bang Nga MIREA, Nghiên cứu sinh Đào Anh Quân - Giảng viên Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài: Chuẩn đoán nhiệt cho bảng mạch in của các thiết bị vô tuyến điện tử” chuyên ngành Vô tuyến điện, điện tử và hệ thống liên lạc dưới sự hướng dẫn của GS.TSKH Uvaysov Saygid Uvaysovich.


NCS. Đào Anh Quân báo cáo kết quả nghiên cứu Luận án trước Hội đồng

Tại buổi bảo vệ, sau khi nghe NCS. Đào Anh Quân trình bày những vấn đề về kết quả nghiên cứu cơ bản, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho luận án. Hội đồng đánh giá cao giá trị khoa học và thực tiễn mà luận án đã đạt được. Cụ thể:

Luận án Chuẩn đoán nhiệt cho bảng mạch in của các thiết bị vô tuyến điện tử” đã đề xuất một phương pháp chuẩn đoán nhiệt cho bảng mạch in (PCB) dựa trên việc sử dụng mạng nơ ron nhân tạo để phát hiện và nhận biết các lỗi trên bảng mạch in. Xây dựng các thuật toán và mô hình mạng nơ ron nhận tạo dựa trên mạng nơ ron Kohonen và phương pháp SVM để ứng dụng vào chuẩn đoán nhiệt cho PCB. Phát triển bộ công cụ phần mềm cho phép tự động thực hiện nhiệm vụ chuẩn đoán  ở các giai đoạn thiết kế, vận hành, bảo trì, sửa chữa. Thực hiện thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của mô hình chuẩn đoán… Tác giả cũng đã công bố 23 bài báo trên các tạp chí và hội thảo chuyên ngành, trong đó có 4 bài báo thuộc danh mục VAK.


NCS. Đào Anh Quân (ngoài cùng bên phải) chụp hình lưu niệm cùng Thầy hướng dẫn

Với 17/17 phiếu tán thành thông qua luận án, Hội đồng đánh giá và kết luận: đề tài “Chuẩn đoán nhiệt cho bảng mạch in của các thiết bị vô tuyến điện tử của NCS. Đào Anh Quân đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ chuyên ngành Vô tuyến điện, điện tử và hệ thống liên lạc. NCS. Đào Anh Quân xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ góp phần bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.


Đông đo bn bè d và chúc mng Tân Tiến sĩ Đào Anh Quân

Với những tri thức đã tích lũy được cùng với sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, Trường Đại học Hùng Vương tin tưởng rằng tân TS. Đào Anh Quân khi trở về nước công tác sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương không ngừng phát triển.

Trường Đại học Hùng Vương với vai trò là cơ sở đào tạo đại học đa ngành theo định hướng ứng dụng, trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã đào tạo hàng chục nghìn nguồn nhân lực trẻ, trình độ cao cho xã hội. Đóng góp chung vào thành tựu đó có vai trò đặc biệt của đội ngũ trí thức, các thầy cô giảng viên trình độ cao của Nhà trường là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ  được đào tạo ở nhiều quốc gia trên thế giới như  Đức, Pháp, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philipines, Australia... Đó là nền tảng quan trọng và vững chắc để khẳng định chất lượng đào tạo, thương hiệu và uy tín của Trường Đại học Hùng Vương trên bản đồ các trường đại học hàng đầu của cả nước và khu vực./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN