12:18, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chương trình hợp tác trao đổi sinh viên giữa Học viện King Mongkut Thái Lan và Trường Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 12/08/2016, 09:52

Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Hùng Vương, Việt Nam và Học viện King Mongkut, Thái Lan, từ tháng 7 - 8/2016 Trường Đại học Hùng Vương đã tiếp nhận 03 sinh viên Học viện King Mongkut, Thái Lan đến thực tập tại trường. 

Các sinh viên đã có khoảng thời gian 04 tuần thực tập tại Khoa Nông – Lâm – Ngư, Trường Đại học Hùng Vương, Viện KHKT Nông Lâm nghiệp miền núi phía Bắc và một số địa điểm thực tập trong tỉnh Phú Thọ.Các sinh viên đã được thực hành, thực tế các môn học như: Phương pháp thí nghiệm đồng ruộng, đo đếm số liệu trên một số cây trồng chính, trồng, nhân giống, chăm sóc, thu hoạch, chế biến một số cây dược liệu,…Đây là cơ hội để các em sinh viên được tiếp cận, so sánh với những gì đã được học tại Thái Lan và thực tế tại Việt Nam.

Bên cạnh thực tập chuyên môn, các sinh viên Thái Lan cũng được giao lưu văn hóa, ẩm thực, tham quan các di tích lịch sử của Phú Thọ. Đây là cơ hội để quảng bá văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

Kết thúc đợt thực tập các sinh viên đã có buổi báo cáo kết quả thực tập, đa phần các em đã nắm bắt được những nội dung của chương trình đề ra. Kết quả đáng biểu dương này có cơ sở từ nhiều yếu tố: Sự quan tâm chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Lãnh đạo Trường; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đơn vị (Phòng QLKH&HTQT, Khoa Nông – Lâm - Ngư, Khoa Khoa học tự nhiên...). Toàn bộ chương trình đào tạo đã được lên kế hoạch chi tiết; các phương pháp dạy học đã được vận dụng...

Đây là khóa lưu học sinh đầu tiên của Học viện King Mongkut, Thái Lan được cử sang Đại học Hùng Vương theo chương trình trao đổi giáo dục. Khóa học không những trang bị cho sinh viên Thái Lan kiến thức chuyên môn, nền văn hóa Việt Nam mà còn củng cố thêm tình hữu nghị Việt – Thái, giúp cho mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển, tạo nền tảng hợp tác lâu dài giữa Đại học Hùng Vương và Học viện King Mongkut, Thái Lan nói riêng và chương trình hợp tác giáo dục khu vực và quốc tế nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

Sinh viên thực hành tại Trung tâm thực nghiệm Khoa Nông Lâm Ngư

Sinh viên thực hành cây dược liệu tại Trung tâm thực nghiệm Khoa Nông Lâm Ngư

Sinh viên thực hành Hóa sinh tại phòng thí nghiệm Thực vật Khoa Nông Lâm Ngư

Sinh viên thực hành tại Trung tâm Công nghệ sinh học Khoa Khoa học tự nhiên

Sinh viên tham quan mô hình tại Viện KHKTNLNMN phía Bắc

Sinh viên báo cáo kết quả thực tập

Sinh viên tham quan di tích lịch sử Đền Hùng

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô Khoa Nông Lâm Ngư

Khoa Nông Lâm Ngư

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN