10:17, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Nông - Lâm - Ngư tổ chức chương trình Gặp mặt Tân sinh viên K19 trúng tuyển đợt 1 năm 2021

Thứ sáu, 27/08/2021, 09:05

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị cho năm học mới, ngày 26/08/2021, Khoa Nông - Lâm - Ngư đã tổ chức chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên K19” trúng tuyển đợt 1 của Khoa, chào đón năm học mới nhiều phấn khởi và thành công mới.

Tham gia chương trình, có TS. Nguyễn Đắc Triển - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Nông - Lâm - Ngư, các thầy cô Lãnh đạo Khoa, các giảng viên cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị đối tác của Khoa, các cựu sinh viên và đông đảo Tân sinh viên K19 trúng tuyển đợt 1 năm 2021.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chương trình đã được diễn ra theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams. Đây không chỉ là buổi gặp mặt quan trọng đối với tân sinh viên mà còn là dịp trao đổi, giải đáp những thông tin quan trọng, chuẩn bị hành trang bước vào học kỳ đầu tiên trên giảng đường đại học cho các tân sinh viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Đắc Triển - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Nông - Lâm - Ngư nhấn mạnh: Với phương châm đào tạo “Thực học - Thực hành - Thực danh - Thực nghiệp”, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương nói chung và Khoa Nông - Lâm - Ngư nói riêng luôn chú trọng việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, mạng lưới các đối tác, doanh nghiệp của Khoa không ngừng được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu. Khoa đặc biệt quan tâm chú trọng việc tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp. Nhà trường cũng như Khoa luôn chủ động xây dựng các chương trình liên kết với doanh nghiệp mang tính thực tiễn cao. Cụ thể như chương trình “học kỳ tại doanh nghiệp”, hay các “chương trình intership” thực tập, du học và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Israel, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan ...vv... Tham gia các chương trình sẽ giúp cho sinh viên có được kinh nghiệm thực tế, đồng thời có được nguồn thu nhập khá lớn, nhiều sinh viên đi thực tập và làm việc tại nước ngoài trong khoảng 1 năm đã tích lũy được cho mình một khoản tiền từ 180 đến 200 triệu đồng. Cùng đó, giúp doanh nghiệp phát hiện được những ứng viên có tiềm năng với năng lực, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp để sẵn sàng đón nhận khi các bạn ra trường. Nhờ đó, số sinh viên của Khoa có việc làm sau tốt nghiệp chiếm tỷ lệ rất cao, trên 95%.

Chia sẻ tại chương trình gặp mặt, ông Trần Ngọc Thịnh - Giám đốc sản xuất Công ty Japfa Comfeed Việt Nam, là một trong nhiều đối tác của Khoa đánh giá: Đại học Hùng Vương đã trang bị cho các sinh viên kiến thức rất tốt không chỉ về công tác chuyên môn mà còn rất chuyên nghiệp trong công việc. Công ty Japfa Comfeed Việt Nam không chỉ lựa chọn Nhà trường là địa điểm kết nối trong đào tạo mà còn ưu tiên lựa chọn, tiếp nhận nhiều sinh viên ngành Nông Lâm Ngư đến làm việc, bởi đó là nguồn nhân lực mà công ty đang rất cần.

Giám đốc sản xuất Công ty Japfa Comfeed Việt Nam cho biết thêm, riêng đối với sinh viên ngành Nông – Lâm - Ngư của Nhà trường, phía Công ty luôn tạo điều kiện với các chính sách đãi ngộ tốt nhất cho các bạn, tùy theo năng lực làm việc, lương trung bình mỗi sinh viên sẽ nhận được dao động từ 25-30 triệu đồng/tháng cùng nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân...vv...

Trong khuôn khổ buổi Gặp mặt, các thầy cô giảng viên đã trao đổi nhiều thông tin bổ ích liên quan đến chương trình học tập, phương pháp học đại học. Cùng đó, các cựu sinh viên chia sẻ những bí quyết để đạt kết quả cao trong học tập cũng như khi phỏng vấn, chinh phục nhà tuyển dụng.

Chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên K19” trúng tuyển đợt 1 năm 2021 của Khoa Nông - Lâm - Ngư khép lại trong niềm vui mừng, phấn khởi của cả thầy và trò, với những thông tin bổ ích đã tiếp thêm động lực, năng lượng cho các tân sinh viên 2K3  trong quá trình học tập và rèn luyện tại HVU.

Tiếp nối thành công trong tuyển sinh đợt 1, Khoa Nông - Lâm - Ngư tiếp tục dành tặng hàng chục suất học bổng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho tân sinh viên trúng tuyển vào các ngành học của Khoa trong các đợt tuyển sinh tiếp theo.

Tin bài: Mai Anh (Truyền thông HVU)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN