01:44, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tưng bừng Ngày hội sinh viên Sáng tạo - Nghiên cứu - Khởi nghiệp Trường Đại học Hùng Vương

Thứ bảy, 26/12/2020, 18:20

Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của sinh viên, sáng nay, ngày 26/12/2020, Trường Đại học Hùng Vương tưng bừng tổ chức “Ngày hội sinh viên Sáng tạo - Nghiên cứu - Khởi nghiệp” và trao giải cuộc thi "Ý tưởng sinh viên năm 2020”.


Ngày hội thu hút đông đảo sinh viên tham dự.

Tham dự Ngày Hội, về phía Tỉnh đoàn Phú Thọ, có đồng chí Nguyễn Tùng Linh - Ủy viên BTV, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; BCH Đoàn trường; Trợ lý khoa học các Khoa; Các nhóm sinh viên tham gia cuộc thi “Ý tưởng sinh viên năm 2020” và đông đảo các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Nhà trường.

Cuộc thi "Ý tưởng sinh viên” là hoạt động thường niên của Nhà trường đã mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi trí tuệ đầy bổ ích. Ngày hội năm 2020 đã thu hút hàng chục ý tưởng sáng tạo - nghiên cứu - khởi nghiệp của các nhóm sinh viên trong Nhà trường. Đây là các mô hình hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Công nghệ, giáo dục, giải trí, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe,… nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của các thành viên Hội đồng giám khảo về tính khả thi và triển vọng phát triển của các ý tưởng.


Một số đề tài ý tưởng có tính khả thi cao báo cáo tại Ngày Hội
 đã thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu và các sinh viên tham dự.

Tại Ngày Hội, Ban tổ chức đã khen thưởng cho các đơn vị, giảng viên và sinh viên có thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2020.


TS. Hoàng Công Kiên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng
cho các tập thể tiêu biểu đạt thành tích cao trong tổ chức 
hoạt động NCKH cho sinh viên.


TS. Đỗ Khắc Thanh – Chủ tịch Hội đồng trường trao thưởng cho các giảng viên hướng dẫn
đã có sinh viên đạt thành tích trong hoạt động NCKH.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các sinh viên 
đạt thành tích cao trong hoạt động NKCH năm 2020.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 31 giải thưởng cho các ý tưởng, dự án xuất sắc trong đó: 2 giải Nhất thuộc về ý tưởng Dạy học toán song ngữ Anh - Việt theo định hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ cho học sinh lớp 3 và Dự án kinh doanh ẩm thực Lào trên địa bàn thành phố Việt Trì; 4 giải Nhì; 8 giải Ba; 17 giải Khuyến khích cho các nhóm tham gia cuộc thi Ý tưởng sinh viên năm 2020. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 thưởng cho các poster có lượt bình chọn và điểm chấm cao nhất.

 
TSHoàng Công Kiên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường 
và TS. Đỗ Khắc Thanh – Chủ tịch Hội đồng trường trao giải Nhất cho các nhóm nghiên cứu.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhì cho các nhóm nghiên cứu.


Đồng chí Nguyễn Tùng Linh - Ủy viên BTV, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn
 trao giải Ba cho các nhóm nghiên cứu.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Tài Năng - Trưởng phòng KH&CN
trao giải Khuyến khích cho các nhóm nghiên cứu.

Ngày hội còn các hoạt động đáng chú ý như: Giao lưu tọa đàm, triển lãm Poster, trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học, các dự án khởi nghiệp... Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên cũng đã mang đến chương trình nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, ấn tượng thể hiện tinh thần khát vọng của tuổi trẻ Trường Đại học Hùng Vương.


Khu vực trưng bày các sản phẩm nghiên cứu, dự án khởi nghiệp, các poster
thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên tham quan.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các nhóm nghiên cứu.

Ngày hội Sinh viên Sáng tạo - Nghiên cứu - Khởi nghiệp tổ chức thành công rực rỡ, đa tạo cho các bạn sinh viên có một sân chơi trí tuệ về khoa học, sáng tạo khởi nghiệp, khơi dậy tinh thần say mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp đến đông đảo các đoàn viên sinh viên, thanh niên Trường Đại học Hùng Vương nói riêng và Phú Thọ nói chung; đồng thời, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tin bài: Nhóm Truyền thông HVU

https://thoidai.com.vn/phu-tho-ngay-hoi-sinh-vien-sang-tao-nghien-cuu-khoi-nghiep-127032.html

http://baophutho.vn/giao-duc/202012/ngay-hoi-sinh-vien-sang-tao-nghien-cuu-khoi-nghiep-174607





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN