08:47, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ ba, 12/05/2020, 14:54

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm,đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Nhà trường. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được triển khai tích cực, khẩn trương, đảm bảo đúng quy định của Đảng.

Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương hiện có 19 chi bộ trực thuộc với 367 đảng viên. Để chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, ngay từ cuối năm 2019, Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác tổ chức đại hội và nhân sự tham gia Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới đến Chi ủy các chi bộ; Thành lập các tiểu ban: văn kiện nội dung; nhân sự; truyền thông - hậu cần nhằm chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho đại hội Đảng bộ của trường.

Từ ngày 28/02 đến ngày 30/3/2020, Đảng bộ trường đã chỉ đạo 19/19 chi bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đây là cơ sở tiền đề để hướng tới Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đ/c Tạ Phú Thọ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Phú Thọ dự và chỉ đạo Đại hội chi bộ điểm khoa Nông - Lâm - Ngư, Trường ĐH Hùng Vương

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Trường đang được tập trung triển khai với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định của Đảng.

Đối với công tác xây dựng văn kiện đại hội, Đảng ủy đã chú trọng đến 03 nội dung chính: Xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng cấp trên. Văn kiện Đại hội Đảng bộ Trường được chuẩn bị tích cực, khoa học, chất lượng, đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định theo hướng dẫn của cấp trên; Các nội dung trong văn kiện đã thể hiện rõ những ưu điểm, kết quả, thành tựu đạt được và thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân, đồng thời đề ra được phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Về công tác nhân sự đảm bảo theo đúng tinh thần hướng dẫn của Chỉ thị 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp và các văn bản cấp trên, trên cơ sở đó Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương đã báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh về phương án nhân sự và thực hiện nghiêm túc quy trình 5 bước để giới thiệu nhân sự tham gia cấp Ủy, Ban Thường vụ, Ủy Ban Kiểm tra và các chức danh chủ chốt trong Đảng ủy của nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảm bảo các tiêu chí theo quy định. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến cơ cấu BCH Đảng bộ trường là 13 đồng chí, Ban Thường vụ là 03 đồng chí.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông luôn được Nhà trường chú trọng, đã tăng cường việc đưa tin viết bài đăng tải trên website về các hoạt động của trường hướng tới Đại hội; Tuyên truyền tới cán bộ, giảng viên, viên chức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho Đại hội được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho đại hội diễn ra thành công.


Các khẩu hiệu tuyên truyền cho Đại hội luôn được Nhà trường chú trọng.

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, không ngừng xây dựng Đảng bộ Trường ngày càng vững mạnh, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, góp phần nâng tầm vị thế, uy tín của Nhà trường trong hệ thống các trường đại học trên cả nước, xứng đáng với bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển của trường.

Phòng CTCT&HSSV

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN