18:39, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị Công bố quyết định thành lập các Nhóm nghiên cứu và trao thưởng cho các tác giả có bài báo quốc tế năm 2020

Thứ hai, 18/05/2020, 17:39

Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) và nhằm tôn vinh các nhà khoa học đã có nhiều thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng nay ngày 18/5/2020, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị Công bố quyết định thành lập các Nhóm nghiên cứu và trao thưởng cho các tác giả có bài báo đăng trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI/SCOPUS năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Cao Văn - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng đại diện các nhóm nghiên cứu và các tác giả có bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu gửi lời chúc mừng những thành tích của các cán bộ, giảng viên và sinh viên đã đạt được trong sự nghiệp phát triển Khoa học và Công nghệ của nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng đặc biệt đánh giá cao những đóng góp của Phòng KH&CN trong công tác tham mưu, quản lý, góp phần đưa hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của Nhà trường không ngừng phát triển. TS. Hoàng Công Kiên đề nghị trong thời gian tới, Phòng KH&CN tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tổ chức xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học theo phương châm “Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để kiến tạo tương lai”. Bên cạnh đó, cần có chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các giảng viên, sinh viên Nhà trường có nhiều cơ hội tham gia các diễn đàn học thuật trong nước và quốc tế để nâng cao năng lực nghiên cứu, đóng góp chung vào sự phát triển của Nhà trường.

TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị...


... và tặng hoa cho Lãnh đạo Phòng KH&CN nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Tại Hội nghị, Trường Đại học Hùng Vương đã công bố quyết định thành lập 05 nhóm nghiên cứu thuộc các lĩnh vực: Công nghệ Sinh học; Kinh tế và Quản lý Kinh tế; Khoa học Giáo dục; Toán học và Ứng dụng; Chăn nuôi - Thú y - Thủy sản. Các nhóm nghiên cứu có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức triển khai các hoạt động thuộc lĩnh vực chuyên môn của nhóm, định kỳ hàng năm và cuối kỳ hoạt động báo cáo kết quả hoạt động theo đúng quy định về tổ chức và hoạt động các nhóm. Sự ra đời của các nhóm nghiên cứu đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường đồng thời tạo ra những diễn đàn học thuật mang tính chuyên sâu để thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ Nhà trường phát triển lên tầm cao mới.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao quyết định thành lập các nhóm nghiên cứu thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học...


... thuộc lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y - Thủy sản...


... thuộc lĩnh vực Kinh tế và Quản lý kinh tế...


... thuộc lĩnh vực Toán học và Ứng dụng.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Trường trao quyết định thành lập nhóm nghiên cứu thuộc lĩnh vực Khoa học Giáo dục.

Nhân dịp này, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức vinh danh trao thưởng cho 12 cá nhân đã có bài báo khoa học được đăng trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/SCOPUS, tiêu biểu như công trình “Wood architecture and composition are deeply remodeled in frost sensitive Eucalyptus overexpressing CBF/DREB1 transcription factors trên Tạp chí International Journal of Molecular Sciences (2020), số 21 (8), trang 3019, doi.org/10.3390/ím2 1083019. IF = 4.183 của PGS.TS Cao Phi Bằng; công trình “Solute reactive tracers for hydrogeological applications: a short review and future prospects” đăng trên Tạp chí Water (2020), Vol.12 No.3 ISI, IF = 2,524 của TS. Cao Việt... Mỗi bài báo được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế các tác giả được nhận các mức khen thưởng: 40 triệu/bài, 80 triệu/bài, 160 triệu/bài, tùy thuộc vào chỉ số IF (Impact Factor) của Tạp chí và mức độ đóng góp của tác giả.

TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng các tác giả có bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Hội nghị Công bố quyết định thành lập các Nhóm nghiên cứu và trao thưởng cho các tác giả có bài báo quốc tế năm 2020 là sự động viên, khích lệ của Lãnh đạo trường đối với những đóng góp của cán bộ, giảng viên trong công tác nghiên cứu khoa học. Đây là động lực quan trọng để tập thể các nhà khoa học Nhà trường tiếp tục cống hiến cho hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm tạo “thế” và “lực” để Trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển, trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học quốc gia.

Phòng CTTC&HSSV

 

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN