17:02, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

10 Tiến sĩ Trường Đại học Hùng Vương được vinh danh tại chương trình “Gặp mặt - Tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Phú Thọ”

Thứ sáu, 07/01/2022, 17:52


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ThS. Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh dự và chúc mừng đội ngũ trí thức của trường được tôn vinh tại chương trình

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình chương trình “Gặp mặt - Tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Phú Thọ”.


Toàn cảnh chương trình

Tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu là hoạt động do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức thường niên hằng năm nhằm ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà. Các nhà khoa học tiêu biểu đã có những kết quả nghiên cứu, sáng chế, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại chương trình, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã tôn vinh và trao thưởng cho 2 Phó Giáo sư, 21 Tiến sỹ, 25 Bác sỹ chuyên khoa 2 và 11 trí thức có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ, tập hợp, vận động đội ngũ trí thức đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Phú Thọ.

Trường Đại học Hùng Vương vinh dự có 10 nhà giáo, nhà khoa học được tôn vinh tại chương trình đó là: TS. Đặng Thị Phương Thanh, TS. Phạm Thị Minh Thùy, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, TS. Bùi Thị Thu Thủy, TS. Phạm Đức Thọ, TS. Cao Thị Vân, TS. Nguyễn Thị Huệ, TS. Vũ Xuân Dương, TS. Lê Thị Thuỳ và TS. Hoàng Thị Vân Yên.


TS. Đặng Thị Phương Thanh - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Hùng Vương (thứ 3 từ trái sang) được tôn vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN và tập hợp, vận động, đoàn kết đội ngũ trí thức của tỉnh


Các tân Tiến sĩ của Trường Đại học Hùng Vương được tôn vinh
 tại chương trình với những đóng góp trong lĩnh vực khoa học công nghệ

Với vai trò là cơ sở đào tạo đại học theo định hướng ứng dụng đồng thời là Trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến của tỉnh Phú Thọ và cả nước, trong nhiều năm qua đội ngũ trí thức Trường Đại học Hùng Vương đã có nhiều đề tài, sáng chế được ứng dụng thành công trong thực tiễn, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong giai đoạn 2016 - 2021, Trường Đại học Hùng Vương đã triển khai thực hiện hơn 500 đề tài KH&CN các cấp, trong đó có 04 đề tài/dự án cấp Nhà nước, 02 đề tài/dự án cấp Bộ, trên 20 đề tài cấp Tỉnh và hơn 400 đề tài cấp cơ sở; Các nhà khoa học của Trường đã công bố gần 1.200 bài báo khoa học trên các tạp chí và kỷ yếu hội thảo khoa học uy tín quốc tế và trong nước. Đặc biệt, chỉ tính riêng năm học 2020 -2021, các nhà khoa học của trường đã công bố được hơn 100 bài báo trên các Tạp chí Khoa học Quốc tế uy tín cao thuộc danh mục ISI/Scopus.

Đặc biệt, trước những tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả các hoạt động của xã hội, trước yêu cầu thực tiễn đặt ra, tập thể đội ngũ trí thức Trường Đại học Hùng Vương đã phát huy tính sáng tạo, nghiên cứu, sáng chế thành công và đưa vào sử dụng Máy phun dung dịch sát khuẩn tự động và máy đo thân nhiệt từ động phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19. Đến nay, gần 200 máy rửa tay khử khuẩn tự động cùng hàng nghìn lít dung dịch sát khuẩn do các nhà khoa học của trường pha chế đã được Nhà trường trao tặng cho các cơ quan, đơn vị trong, ngoài tỉnh và chuyển giao công nghệ, hướng dẫn sản xuất, lắp đặt từ xa cho nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Vĩnh Phúc, Sơn La... để chung tay cùng cộng đồng tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Tin tưởng rằng với những tri thức, niềm say mê trong nghiên cứu, đội ngũ trí thức Trường Đại học Hùng Vương sẽ phát huy hết năng lực, trí tuệ đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Phú Thọ và cả nước, góp phần làm rạng danh truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngôi trường đại học công lập đầu tiên trên quê hương Đất Tổ./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN