16:06, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân năm 2022

Thứ ba, 20/12/2022, 07:37

Hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), trong những ngày qua, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân các cựu chiến binh, các sĩ quan, chiến sĩ đã và đang cống hiến sức lực, trí tuệ góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

*Nhà trường tổ chức Tọa đàm, gặp mặt chúc mừng các đồng chí Hội Cựu chiến binh, các đồng chí Lãnh đạo và CB, GV của Trung tâm GDQP&AN Nhà trường

Toàn cảnh buổi tọa đàm, gặp mặt kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN ….

Dự buổi gặp mặt, có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng - Giám đốc Trung tâm GDQP&AN; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện Lãnh đạo các đơn vị; các đồng chí Hội cựu chiến binh, các đồng chí Lãnh đạo, CB, GV của Trung tâm GDQP&AN Nhà trường. 

TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng - Giám đốc Trung tâm GDQP&AN phát biểu tại buổi Tọa đàm gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng - Giám đốc Trung tâm GDQP&AN nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các cựu chiến binh, các CB, GV của Trung tâm GDQP&AN nhân Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho công tác đào tạo quốc phòng an ninh của Nhà trường, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống và giáo dục QP&AN cho sinh viên.

 Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng và chụp hình lưu niệm….

*Tổ chức thăm khám bệnh, trao tặng quà chế độ cho các Mẹ Việt Nam anh hùng do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời và chúc mừng các đơn vị Quân đội

Từ năm 2015, Trường Đại học Hùng Vương nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam anh hùng, đó là Mẹ Nguyễn Thị Phước (phường Vân Phú) năm nay 107 tuổi và Mẹ Hoàng Thị Thư (phường Minh Phương) năm nay 102 tuổi. Trong thời gian qua, Nhà trường thường xuyên có những hoạt động thăm hỏi tặng quà, khám và phát thuốc cho các Mẹ VNAH, đặc biệt là trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Tiếp nối truyền thồng tốt đẹp đó, chiều ngày 19/12/2022, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường do TS. Phan Thị Tình - Phó hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng đoàn cùng đại diện các tổ chức xã hội: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Hội Chữ thập đỏ Nhà trường đã đến thăm, động viên, trao tặng quà, chế độ phụng dưỡng, khám và phát thuốc cho 2 Mẹ VANH do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời.

 Đoàn CB, GV, SV Trường Đại học Hùng Vương thăm, khám bệnh, phát thuốc

trao quà cho các Mẹ VNAH do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời

Nhà trường tặng hoa chúc mừng các đơn vị Quân đội nhân ngày thành lập QĐNDVN ….

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam anh hùng. Bởi vậy, việc thực hiện tốt phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH là một trong những hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Hùng Vương đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Tin bài: Tú Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN