18:24, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 28 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân

Thứ bảy, 23/12/2017, 11:02

Nhằm thiết thực chào mừng 73 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), 28 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017), Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Theo đó, ngày 17/12/2017, đoàn cán bộ Trường Đại học Hùng Vương do TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đã đến thăm Khu di tích Đá Chông (Khu di tích K9) – nơi gìn giữ thi hài Bác Hồ trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Đoàn cán bộ Trường Đại học Hùng Vương đến thắp hương tri ân tại
Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích K9

Nhân dịp này, đoàn đã đến thắp hương tỏ lòng thành kính, sự biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm. Tại đây, thay mặt cho đoàn cán bộ Nhà trường, ThS. Vũ Kim Tường – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN, Trường Đại học Hùng Vương đã đọc báo công dâng Bác. Trong đó nhấn mạnh, trong gần 60 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là 14 năm đào tạo Đại học và sau Đại học, Trường Đại học Hùng Vương đã khẳng định được vị thế, uy tín là một trường đại học công lập đa ngành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và khu vực. Báo công cũng khẳng định, trong thời gian tới, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức khách quan và chủ quan, song tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ đào tạo đã đề ra, đặc biệt chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, nhà quản lý theo yêu cầu đổi mới, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, mở rộng hợp tác đào tạo với các trường đại học trong và ngoài nước,… để nâng cao chất lượng đào tạo.

Đoàn cán bộ Nhà trường thắp hương tại Di tích Đá Chông

Đoàn cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Nhà làm việc và nghỉ ngơi của Chủ tịch Hồ Chí Minh
ở khu căn cứ Đá Chông

Cũng nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày 20/12/2017, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện Phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã tới thăm, tặng quà, khám và phát thuốc cho hai mẹ Việt Nam anh hùng mà Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời là mẹ Nguyễn Thị Phước (Phường Vân Phú, Thành phố Việt Trì) và mẹ Hoàng Thị Thư (Phường Minh Phương, Thành phố Việt Trì). Đây là hoạt động nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, qua đó giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các phòng, ban thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phước

 

 KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các phòng, ban thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Thư…

... và khám bệnh, phát thuốc cho các mẹ

Có thể nói, đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương nhằm hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và ngày Hội quốc phòng toàn dân. Qua đó bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc; thể hiện niềm tự hào về những chiến công vĩ đại và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thông qua chuỗi hoạt động này, mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường được giáo dục thêm về lòng yêu nước, về những truyền thống quý báu của dân tộc, tạo động lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN