13:19, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổng kết khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho hơn 600 sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Thứ bảy, 25/07/2020, 18:15

Chiều nay, ngày 24/7/2020, Trường Đại học Hùng Vương trang trọng tổ chức buổi tổng kết khóa học Giáo dục QP&AN cho hơn 600 sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sau thời gian gần 01 tháng học tập quân sự tại trường ĐH Hùng Vương.


Toàn cảnh buổi tổng kết khóa học GDQP&AN cho hơn 600 sinh viên NEU
tại Trường ĐH Hùng Vương.

Tham dự buổi tổng kết có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội đồng trường cùng các cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham gia khóa học.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS. TS. Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng Trường cùng Lãnh đạo các đơn vị chức năng của trường.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Hùng Vương 
phát biểu tại buổi tổng kết.

Phát biểu tại buổi tổng kết TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng các sinh viên NEU đã nỗ lực, cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành khóa học tại Trung tâm GD QP&AN, Trường Đại học Hùng Vương với kết quả cao nhất, đồng thời mong muốn rằng với sức trẻ, sự quyết tâm các em sẽ lan tỏa được ý chí, niềm đam mê trong học tập, rèn luyện đến toàn thể sinh viên trong giai đoạn hiện nay.

GS. TS. Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
trao quà lưu niệm cho Trường Đại học Hùng Vương.


Sinh viên Phan Thị Thu Thảo đại diện cho hơn 600 sinh viên NEU
phát biểu cảm tưởng tại buổi tổng kết.

Thay mặt cho toàn thể sinh viên tham gia khóa học, sinh viên Phan Thị Thu Thảo bày tỏ lời cảm ơn tới Lãnh đạo hai nhà trường đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sinh viên hoàn thành khóa học với thành tích tốt nhất. Qua khóa học với những kỹ năng được trang bị các em sẽ quyết tâm nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Đây là khóa sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân học tập giáo dục quốc phòng tại Trường Đại học Hùng Vương, là sự cụ thể hóa những nội dung hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà hai bên đã ký kết. Trải qua gần 01 tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ các sinh viên đã hoàn thành xuất sắc các nội dung của khóa học. Đồng thời, các chiến sỹ còn được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích và lý thú.

Kết thúc khóa học, 100% sinh viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ GD QP&AN, trong đó tỉ lệ sinh viên Khá Giỏi đạt trên 90%.

Nhân dịp này, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Hùng Vương cũng dành tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các bạn sinh viên NEU đã có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và tham gia cuộc thi khoảnh khắc ảnh tại HVU.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao quà chúc mừng các bạn sinh viên của NEU
đã hoàn thành xuất sắc khóa học GDQP&AN tại HVU.


Đại diện Lãnh đạo Trung tâm GDQP&AN và Đoàn thanh niên Trường ĐH Hùng Vương
trao những phần quà ý nghĩa cho các bạn sinh viên đạt giải 
tại cuộc thi video, ảnh ấn tượng tại HVU.


GS. TS. Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
và TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH 
Hùng Vương
ký tên tại “Bảng ký tên lưu niệm”.


Các sinh viên NEU chụp hình lưu niệm
cùng các thầy cô giảng viên hai Nhà trường.

Buổi Tổng kết khép lại với bữa tiệc buffet trang trọng cùng những điệu nhạc sôi động và cả sự lưu luyến, những tình cảm khó quên của các bạn sinh viên NEU trong những ngày tháng học quân sự tại HVU.

Khóa học kết thúc tốt đẹp có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề cho sự hợp tác lâu dài, toàn diện, bền vững cùng phát triển trên tất cả các lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên...vv… giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Hùng Vương. Đặc biệt, việc hợp tác trong đào tạo sinh viên học tập giáo dục Quốc phòng an ninh mang đến cơ hội cho sinh viên Thủ đô được tham gia học tập, rèn luyện và trải nghiệm trong môi trường quân ngũ chính quy, chuyên nghiệp tại ngôi trường mang tên các Vua Hùng. Góp phần khẳng định Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Hùng Vương là một địa chỉ tin cậy về đào tạo, bồi dưỡng giáo dục Quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ trong khu vực và toàn quốc.

Tin bài và ảnh: Mĩ Linh - Yến Oanh
 (Phòng CTCT&HSSV)

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN