21:20, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ tham gia khóa học Giáo dục quốc phòng an ninh tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 08/12/2020, 12:44

Sáng nay, ngày 08/12/2020, tại Trường Đại học Hùng Vương, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Nhà trường đã tổ chức Khai mạc khóa học Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP&AN) cho sinh viên khóa K21 của Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ.

Toàn cảnh Lễ khai mạc khóa học.

Tới dự Lễ khai mạc, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đàm Đắc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ban Giám đốc cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP&AN.

Về phía Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ có TS. Nguyễn Bá Dũng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo Phòng Đào tạo và NCKH cùng gần 150 sinh viên tham gia khóa học.


TSĐàm Đắc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu khai mạc khóa học.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia khóa học GDQP&AN, TS. Đàm Đắc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương khẳng định, chương trình học GDQP&AN có vai trò, vị trí rất quan trọng trong chương trình đào tạo sinh viên của các Nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Để khóa học đạt hiệu quả tốt nhất, TS. Đàm Đắc Tiến đề nghị cán bộ, giảng viên phải chuẩn bị kỹ nội dung bài giảng, có phương pháp truyền đạt dễ hiểu, thuyết phục, gắn lý luận với thực tiễn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên khi thực hành tại thao trường, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất đảm bảo khóa học diễn ra thành công. 


TS. Nguyễn Bá Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ
phát biểu tại Lễ khai mạc khóa học
 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Nguyễn Bá Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ cảm ơn sự phối hợp, tạo điều kiện của các đồng chí Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương trong công tác đào tạo, giáo dục quốc phòng an ninh cho sinh viên. Đồng chí Phó Hiệu trưởng yêu cầu các sinh viên của Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ tham gia khóa học cần nâng cao tinh thần đoàn kết, rèn luyện tính kỷ luật, kỷ cương quân đội, tác phong, nếp sống quân đội, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của Trung tâm Giáo dục QP-AN Trường Đại học Hùng Vương; Đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện, nâng cao ý thức tự giác, tự quản…để hoàn thành tốt khóa học với chất lượng và hiệu quả cao nhất. 


Sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo - Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ 
phát biểu tại Lễ khai mạc

Thay mặt toàn thể sinh viên tham gia khóa học, sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo bày tỏ lời cảm ơn đến các thầy, cô Lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương đã tạo điều kiện cho sinh viên được học tập và rèn luyện trong môi trường quân sự chuyên nghiệp. Nhận thức được ý nghĩa của khóa học, đại diện sinh viên cam kết nêu cao ý chí quyết tâm học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm những nội quy, quy định của Nhà trường và Trung tâm GDQP&AN; đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau trong khóa học để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tham gia khóa học, sinh viên sẽ được tìm hiểu các vấn đề về tư duy lí luận trong đường lối quân sự của Đảng, nội dung cơ bản về công tác quốc phòng an ninh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam; rèn luyện tác phong, nếp sống kỷ luật trong quân đội; thực hành tác chiến trên thao trường, học các kỹ năng sử dụng, bắn súng AK...vv... Kết thúc khóa học, sinh viên sẽ trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành để đủ điều kiện cấp chứng chỉ Giáo dục QP-AN khi tốt nghiệp ra trường. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia vào các buổi sinh hoạt, hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược đào tạo con người mới. Với Mục tiêu là giáo dục cho học sinh, sinh viên lòng yêu nước, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống của dân tộc, trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh và những kỹ năng quân sự cần thiết, để từ đó giúp thế hệ trẻ có nhận thức đầy đủ hơn về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN