21:05, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Cảm xúc ấn tượng về “một tuần học” trong mùa quân sự của các bạn sinh viên NEU tại HVU

Thứ hai, 08/03/2021, 13:03

Đối với các sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học thì kỳ học Giáo dục quốc phòng an ninh là một phần trải nghiệm đầy thú vị, để lại nhiều ấn tượng không thể quên đối với các bạn. Trải qua hơn 1 tuần học quân sự, tập làm “chiến sĩ” tại HVU, các sinh viên của NEU đã có nhiều kỉ niệm đáng nhớ và những bài học về cách rèn luyện nếp sống nghiêm khắc, giữ gìn kỷ luật, những giờ học lý thuyết đầy hấp dẫn trên giảng đường, những giây phút luyện tập nơi thao trường cho đến những chuyến hành quân về đêm đầy thú vị… Đó là những trải nghiệm ấn tượng nhất trong cuộc đời được làm “chiến sĩ” của mỗi bạn sinh viên.

Chia sẻ cảm xúc trong những ngày đầu tới HVU, sinh viên Nguyễn Thanh Hà My - khóa K62 chuyên ngành Bất động sản của Trường NEU tâm sự: “Lần đầu đặt chân tới Trung tâm GDQP&AN, Trường Đại học Hùng Vương, ấn tượng đầu tiên của em về nơi đây là một không gian vô cùng rộng rãi với nhiều cây xanh, không khí trong lành thoáng mát, các thầy cô rất thân thiện, cởi mởi, chúng em cảm thấy ấm áp, gần gũi giống như một đại gia đình...”

Tham gia khóa học, “mỗi chiến sĩ” sẽ phải bắt đầu thức giấc lúc 5h30 sáng với các hoạt động: gấp chăn màn theo quy chuẩn, tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và cùng nhau xếp hàng hành quân lên lớp học. Tất cả các hoạt động đều có quy định về thời gian rõ ràng, yêu cầu sinh viên phải tuân thủ và thực hiện công việc với tác phong nhanh nhẹn.

Nói về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong những ngày đầu học quân sự, sinh viên Đặng Thị Thùy Giang (K62B ngành Kinh tế phát triển) cho biết: “Điều làm mình ấn tượng là những buổi tối chúng mình cùng nhau tập trung sinh hoạt, được các thầy cô tổ chức vui chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ... Hàng ngày, chúng mình cùng nhau xếp hàng đi ăn cơm với những bữa ăn giản dị mà đầy ắp tình cảm gia đình, đó thực sự sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên của mình”.

Sau hơn 1 tuần học tập giáo dục quốc phòng tại HVU, với sự quan tâm của Lãnh đạo trường, sự giúp đỡ, sẻ chia của các giảng viên Trung tâm đã giúp các bạn học viên thích nghi nhanh với môi trường học tập mới trong quân ngũ. Nơi mà các bạn phải rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, tác phong của người quân nhân trong quân đội. Đó sẽ là những kỉ niệm đẹp nhất trong quãng thời gian làm sinh viên của các bạn trẻ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tại ngôi trường mang niên hiệu các vị Vua Hùng trên quê hương Đất Tổ.

Hãy cùng lưu giữ những kỉ niệm khó quên về một tuần học của các bạn sinh viên NEU trong mùa quân sự tại HVU qua những khoảnh khắc ảnh dưới nhé!


Những giờ học lý thuyết trên giảng đường,
các “chiến sĩ” chăm chú, nghiêm túc, ghi chép bài đầy đủ.


Những phút giây luyện tập bắn súng trên thao trường của HVU.


Hành quân về đêm là trải nghiệm không thể thiếu của mỗi chiến sĩ tại HVU.


Với nhiều hoạt động giải trí như xem phim, giao lưu văn nghệ, thể thao
 mang đến cho các bạn sinh viên NEU những giây phút thư giãn lý tưởng.


Những khoảnh khắc đầy dễ thương của các chiến sĩ trong màu xanh áo lính.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN