09:00, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

“Những ngày học đầu tiên” của sinh viên K60 CLC Trường ĐH Ngoại thương trong mùa quân sự tại HVU

Thứ hai, 18/04/2022, 17:27

Đối với các sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học thì kỳ học Giáo dục Quốc phòng An ninh là một phần trải nghiệm đầy thú vị, để lại nhiều ấn tượng không thể quên đối với các bạn. Những ngày đầu quân sự, tập làm “chiến sĩ” tại HVU, các sinh viên của FTU đã có nhiều kỉ niệm đáng nhớ và những bài học về cách rèn luyện nếp sống nghiêm khắc, giữ gìn kỷ luật, những giờ học đầy hấp dẫn, những chuyến hành quân đầy thú vị… Đó là những trải nghiệm ấn tượng nhất trong cuộc đời làm “chiến sĩ” của mỗi bạn sinh viên.

Chia sẻ cảm xúc trong những ngày đầu tới HVU, sinh viên Lã Phương Anh tâm sự: “Lần đầu đặt chân tới Trung tâm GDQP&AN, Trường Đại học Hùng Vương, ấn tượng đầu tiên của em về nơi đây là một không gian vô cùng rộng rãi với nhiều cây xanh, không khí trong lành thoáng mát, các thầy cô rất thân thiện, cởi mởi, chúng em cảm thấy ấm áp, gần gũi giống như một đại gia đình...”

Tham gia khóa học, “mỗi chiến sĩ” sẽ phải bắt đầu thức giấc lúc 5h00 sáng với các hoạt động: gấp chăn màn theo quy chuẩn, tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và cùng nhau xếp hàng hành quân lên lớp học. Tất cả các hoạt động đều có quy định về thời gian rõ ràng, yêu cầu sinh viên phải tuân thủ và thực hiện công việc với tác phong nhanh nhẹn.

Nói về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong những ngày đầu học quân sự, sinh viên Hoàng Đức An cho biết: “Điều làm mình ấn tượng là những buổi tối chúng mình cùng nhau tập trung sinh hoạt, được các thầy cô tổ chức vui chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ... Hàng ngày, chúng mình cùng nhau xếp hàng đi lấy cơm, những bữa ăn giản dị mà đầy ắp tình cảm gia đình, đó thực sự sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên của mình”.

Qua những ngày đầu học tập giáo dục quốc phòng tại HVU, với sự quan tâm của Lãnh đạo trường, sự giúp đỡ, sẻ chia của các giảng viên Trung tâm đã giúp các bạn học viên thích nghi nhanh với môi trường học tập mới trong quân ngũ. Nơi mà các bạn phải rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, tác phong của người quân nhân trong quân đội. Đó sẽ là những kỉ niệm đẹp nhất trong quãng thời gian làm sinh viên của các bạn trẻ K60 CLC Trường ĐH Ngoại thương tại ngôi trường mang niên hiệu các vị Vua Hùng trên quê hương Đất Tổ.

Hãy cùng lưu giữ những kỉ niệm khó quên về những ngày đầu tiên đến HVU của các bạn sinh viên FTU trong mùa quân sự nhé!


Những bước chân đầu tiên của các sinh viên FTU đến với HVU


Lần đầu khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính


Các “Chiến sĩ” FTU dâng hương tưởng nhớ công lao các Vua Hùng
tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ngay trong ngày đầu về miền Đất Tổ
 


Bài học đầu tiên tại Hội trường Trung tâm (1000 chỗ ngồi) của HVU


Những phút giây giải lao đầy thú vị sau giờ học


Những bài học và làm quen với các khí tài quân sự của các chiến sĩ


Những bữa ăn rất giàu vitamin của các Chiến sĩ nhé


Cùng nhau mua sắm tại siệu thị tiện ích ở HVU


Những phút giây thể thao của các Chiến sĩ  sau một ngày học tập huấn luyện

Tin ảnh: Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN