15:18, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đàm Thị Hồng Trang và hành trình “cõng chữ lên non”

Thứ tư, 21/03/2018, 16:18

Trong những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời, Đàm Thị Hồng Trang đã dành trọn tuổi thanh xuân của mình để cống hiến cho giáo dục vùng cao tỉnh Hà Giang. Đàm Thị Hồng Trang là sinh viên lớp K9 ĐHSP Hóa học, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hùng Vương. Ngay sau khi ra trường, tháng 8/2014, Trang về nhận biên chế tại Trường THPT Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Giữa bốn bề chỉ cây và núi đá, cuộc sống người giáo viên thiếu thốn trăm bề thế nhưng cuộc sống của cô giáo Trang vẫn luôn tràn ngập những tiếng cười hạnh phúc. Phát huy tinh thần trách nhiệm của người giáo viên được đào tạo dưới mái trường Hùng Vương, với chuyên môn vững vàng, Trang luôn tích cực trau dồi vốn kiến thức sống, chịu khó tìm tòi sáng tạo để đưa ra phương pháp giảng dạy thích hợp với các em học sinh tại đây. Nhờ đó, 100% học sinh khối 10,11 mà Trang phụ trách đều có kiến thức vững vàng về môn Hóa học. Đặc biệt, Trang được nhà trường tín nhiệm đảm nhận bồi dưỡng học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong số đó nhiều em đã đạt giải cao. Không chỉ vậy, với sự năng động của mình, Đàm Thị Hồng Trang còn là Phó Bí thư Đoàn trường THPT Đồng Văn, truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho bao học trò. Trong năm học 2016 – 2017, Trang vinh dự được các cấp bộ Đoàn khen thưởng nhiều danh hiệu vì những đóng góp xuất sắc trong phong trào thanh thiếu niên.

Bằng lòng yêu nghề và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô giáo Đàm Thị Hồng Trang đã và đang giúp các học trò của mình thêm vững bước trên con đường khám phá tri thức, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Đàm Thị Hồng Trang - sinh viên Trường Đại học Hùng Vương

Đàm Thị Hồng Trang - giáo viên Trường THPT Đồng Văn

Cô giáo Đàm Thị Hồng Trang cùng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đồng Văn

Chia sẻ về quá trình công tác của mình, Trang tâm sự: “Dẫu rằng con đường đến với tri thức của học sinh tại đây còn gặp nhiều khó khăn và chông gai nhưng đó sẽ là nguồn động lực to lớn để em thêm nỗ lực, thêm nhiệt huyết vượt qua mọi thách thức. Với những tri thức, kỹ năng và phẩm chất được tích lũy, rèn luyện từ mái trường Đại học Hùng Vương, em nguyện cống hiến hết mình vì học sinh thân yêu”.

Đàm Thị Hồng Trang là tấm gương sáng đại diện cho các thế hệ sinh viên sư phạm của Trường Đại học Hùng Vương đang mang sức trẻ và trí tuệ của quê hương đất Tổ đến với những vùng xa xôi của Tổ quốc. Con đò tri thức vẫn âm thầm lặng lẽ, bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn và cập bến vinh quang.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN