03:38, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức tọa đàm với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới” kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

Thứ ba, 21/10/2014, 14:08

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014), ngày 20/10/2014, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tọa đàm với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”.

Tới dự buổi tọa đàm, về phía đoàn cấp trên có đ/c Phạm Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ, đ/c Phùng Thị Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS. TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Bí thư liên chi, Bí thư chi đoàn và toàn thể sinh viên nhà trường. Đến dự với buổi tọa đàm còn có các đồng chí cán bộ đoàn đại diện cho Tỉnh đoàn Phú Thọ, đoàn trường Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, Cao đẳng thực phẩm Phú Thọ, Cao đẳng Dược, Thành đoàn Việt Trì, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và giao lưu, trao đổi nhiều nội dung về thân thế, sự nghiệp cách mạng dù ngắn ngủi nhưng đầy vẻ vang của đồng chí Lý Tự Trọng – người thanh niên trẻ tuổi sẵn sàng dâng hiến tuổi thanh xuân của mình cho cách mạng với câu nói bất hủ: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”; từ đó nhấn mạnh về vai trò, trách nhiệm và lý tưởng của thanh niên hiện nay đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các báo cáo tham luận của TS. Phạm Tuấn Anh, TS. Đỗ Khắc Thanh và đại diện sinh viên nhà trường đã góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay. Cũng trong buổi tọa đàm, Đoàn trường Đại học Hùng Vương đã lồng ghép việc tuyên truyền ngày pháp luật Việt Nam thông qua bài tham luận của ThS. Lê Đình Thảo.

Có thể nói, tọa đàm là dịp để Tỉnh đoàn nói chung và Đoàn trường Đại học Hùng Vương nói riêng tăng cường công tác giáo dục truyền thống và học tập tấm gương sáng của các đoàn viên tiêu biểu đi trước, đặc biệt là tấm gương của đồng chí Lý Tự Trọng, qua đó giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, định hướng lối sống đúng đắn cho đoàn viên thanh niên thời kỳ mới; sẵn sàng xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ nhà trường là một hoạt động tích cực, hiệu quả nhằm hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi tọa đàm:

Đ/c Phạm Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ phát biểu tại buổi tọa đàm

TS. Phạm Tuấn Anh trình bày báo cáo tham luận

TS. Đỗ Khắc Thanh trình bày báo cáo tham luận

 

ThS. Lê Đình Thảo trình bày báo cáo tham luận về Ngày pháp luật

Toàn cảnh buổi tọa đàm





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN