12:25, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác Bộ Giáo dục - Thể thao và Đại học Quốc gia nước CHDCND Lào tới thăm và làm việc với Trường ĐH Hùng Vương

Thứ sáu, 04/01/2019, 21:02

Ngày 04/01/2019, đoàn công tác Bộ Giáo dục - Thể thao và Đại học Quốc gia nước CHDCND Lào do PGS.TS. Saykhong Sainasin – Vụ trưởng Vụ Cao đẳng, Đại học, Bộ Giáo dục và Thể thao nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương. Cùng đi có GS. Somkot Mangnomek – Nguyên ủy viên TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao, Nguyên Bí thư tỉnh Xiêng Khoảng, Nguyên trợ lý Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; PGS.TS. Houngphet Chanthavong – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Lào; PGS.TS. Kampeur Phommachan – Trưởng phòng Tài chính – Tổng hợp, Đại học Quốc gia Lào.

Về phía khách mời, có ông Đỗ Thanh – Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ. 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu và đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao, Đại học Quốc gia nước CHDCND Lào đến thăm và làm việc với nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng đã giới thiệu khái quát với đoàn về Trường Đại học Hùng Vương và hy vọng nhà trường tiếp tục được phối hợp với nước CHDCND Lào trong công tác đào tạo cán bộ có trình độ đại học và sau đại học cho nước bạn Lào; xúc tiến các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và trao đổi sinh viên, giảng viên với Bộ Giáo dục và Thể thao, Đại học Quốc gia nước CHDCND Lào.

TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn về quá trình xây dựng và phát triển Trường Đại học Hùng Vương cũng như công tác đào tạo sinh viên Lào trong những năm vừa qua, TS. Triệu Qúy Hùng – Trưởng phòng Đào tạo nhấn mạnh, từ năm 2008 đến năm 2018 nhà trường đã đào tạo hơn 400 sinh viên Lào thuộc 10 chuyên ngành đào tạo đại học và sau đại học. Những năm qua công tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước CHDCND Lào ngày càng mở rông quy mô và có chất lượng tốt.

 

TS. Triệu Qúy Hùng – Trưởng phòng Đào tạo giới thiệu khái quát về nhà trường
và công tác đào tạo sinh viên Lào

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Saykhong Sainasin  – Trưởng đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của trường Đại học Hùng Vương., điều đó đã giúp chuyến thăm và làm việc với nhà trường trở nên đặc biệt và có ý nghĩa sâu sắc. PGS.TS. Saykhong Sainasin khẳng định, Trường Đại học Hùng Vương là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng tốt, đóng góp lớn cho sự phát triển của nước CHDCND Lào, đồng thời cảm ơn chân thành Trường Đại học Hùng Vương đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các em sinh viên Lào đang học tập tại trường và hi vọng trường Đại học Hùng Vương tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo sinh viên cho các tỉnh của Lào; giúp nước CHDCND Lào đào tạo những chuyên ngành mới, tăng cường trao đổi sinh viên, giảng viên; hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ với các cơ sở giáo dục đại học nước CHDCND Lào.

 

PGS.TS. Saykhong Sainasin – Vụ trưởng Vụ Cao đẳng, Đại học, Bộ Giáo dục và Thể thao
nước CHDCND Lào – Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đó, PGS.TS. Houngphet Chanthavong – Phó giám đốc Đại học Quốc gia Lào giới thiệu khái quát về Đại học Quốc gia Lào, đây là cơ sở giáo dục đại học lớn nhất nước CHDCND Lào. Từ khi thành lập đào đã tạo được hơn 60 ngàn sinh viên trong đó có sinh viên Việt Nam, Trung Quốc đang theo học tại trường. PGS.TS. Houngphet Chanthavong hi vọng mối quan hệ hợp tác giưa Đại học Quốc gia Lào với trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển hơn nữa và có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong thời gian tới.

 

PGS.TS. Houngphet Chanthavong – Phó giám đốc Đại học Quốc gia Lào phát biểu tại buổi làm việc

Tham góp và bày tỏ sự đồng thuận nhất trí với những ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác, GS. Somkot Mangnomek đánh giá cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Hùng Vương và hi vọng trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực.

 

GS. Somkot Mangnomek phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đã đi tham quan cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ dạy – học của Trường Đại học Hùng Vương và Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương.

 

Đoàn công tác tham quan Trung tâm hành chính tập trung….

…cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Tham quan gian trưng bày sản phẩm đề tài cấp tỉnh về các sản phẩm lưu niệm
mang đặc trưng văn hóa, tín ngưỡng Hùng Vương

Tham quan ký túc xá và thăm hỏi sinh viên Lào đang học tập tại trường

Tham quan Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương

Trước đó, đoàn công tác Bộ Giáo dục - Thể thao và Đại học Quốc gia nước CHDCND Lào đã đến thăm đền Chu Hưng, huyện Hạ Hòa – địa danh lịch sử cách mạng, nơi  đội vũ trang đầu tiên của nước CHDCND Lào làm nhiệm vụ học tập quân sự và học tập về tình hình nhiệm vụ cách mạng Lào từ ngày 16/4/1949. Đoàn công tác cũng đã đến thăm cơ sở thị xã Phú Thọ của Trường Đại học Hùng Vương.

Đoàn công tác thăm khu di tích lịch sử đền Chu Hưng – Hạ Hòa – Phú Thọ

và thăm cơ sở Thị Xã Phú Thọ của Trường Đại học Hùng Vương

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ Giáo dục - Thể thao và Đại học Quốc gia nước CHDCND Lào tại Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp, qua đó góp phần vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực giữa nhà trường với Đại học Quốc gia Lào, các cơ sở giáo dục đại học khác cũng như các tỉnh của Lào trong thời gian tới.

Phòng CTCT&HSSV

Các tin liên quan được đăng trên các báo đài:

- Báo Phú Thọ với bài viết:

Đoàn công tác Bộ Giáo dục - Thể thao và Đại học Quốc gia nước CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường ĐH Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN