04:32, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Nông–Lâm–Ngư với hội thảo khoa học chuyên ngành Chăn nuôi - Thú y

Thứ hai, 12/04/2010, 16:04

         Xuất phát từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh xảy ra trên đàn gia cầm trong một vài năm trở lại đây cũng như mong muốn cho sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y của Trường Đại học Hùng Vương có cơ hội tiếp cận, cập nhật với những thông tin, vấn đề mới xảy ra trên đối tượng gia cầm. Ngày 08/4/2010 vừa qua, Khoa Nông – Lâm – Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Một số bệnh mới xảy ra trên gia cầm ở Việt Nam và biện pháp phòng trị”.

         Đến dự với Hội thảo có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các Phòng, Ban, các Khoa trong nhà trường cùng toàn thể Cán bộ, giảng viên Khoa Nông - Lâm - Ngư và  sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y.

 

         Tại Hội thảo, PGS.TS Lê Văn Năm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất kinh doanh thuốc Thú y Việt Nam -  Phó ban Khoa học Hiệp hội gia cầm Việt Nam - Thư ký Hội đồng phong tặng chức danh Giáo sư, Phó giáo sư Nhà nước - Ủy viên Trung ương Hội thú y Việt Nam - nguyên Giám đốc Công ty thuốc thú y TW I -  Chủ tịch Hội đồng Công ty sản xuất, kinh doanh thuốc Thú y Năm Thái đã báo cáo các vấn đề liên quan tới một số bệnh mới xuất hiện trên gia cầm trong thời gian gần đây như: Tình hình và diễn biến mới của cúm gia cầm H5N1, bệnh Đầu đen ở Gà và Gà tây (Histomonosis, Enterohepatitis, Black head).

|
PGS.TS. Lê Văn Năm báo cáo tại Hội thảo

         Bên cạnh những vấn đề được thảo luận tại Hội thảo, sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Hùng Vương còn được PGS.TS. Lê Văn Năm giới thiệu, tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và vấn đề này đã thu hút đông đảo sự quan tâm không chỉ với sinh viên mà còn với cả những người thầy, cô đang ngày đêm trăn trở với nghề

         Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Lê Văn Năm khẳng định: “Đầu ra của sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y không bao giờ nhỏ và bó hẹp, đó là một ngưỡng cửa mới mở ra cho sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y, đó là cơ hội việc làm thiết thực, là sự phát triển kinh tế thực sự cho các bạn trẻ đang khao khát làm giàu chính đáng trên quê hương của mình” và đó cũng chính là lời hứa về cơ hội việc làm cho sinh viên tại Công ty thuốc thú y Năm Thái sau khi tốt nghiệp loại khá, giỏi mà thầy đang điều hành.


PGS.TS. Lê Văn Năm giải đáp những câu hỏi của sinh viên
 

Buổi Hội thảo thực sự có rất nhiều ý nghĩa đối với sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y, đặc biệt là sinh viên chuẩn bị ra trường với những kinh nghiệm, cơ hội việc làm hấp dẫn, củng cố niềm tin về ngành nghề cho sinh viên đang học tập tại trường. Khi được hỏi cảm nhận của sinh viên về buổi Hội thảo này hầu hết sinh viên đều cho rằng rất bổ ích và thiết thực. Sinh viên Nguyễn Thị Hằng (lớp K6 CNTY) đã phát biểu: “Càng ngày em càng thấy yêu nghề hơn”. Sinh viên Nguyễn Thùy Dung (lớp K5 CNTY) cảm nhận: “Chúng em cảm thấy yên tâm hơn khi ngày tốt nghiệp đang đến gần, cảm ơn các thầy cô và nhà trường đã tổ chức buổi Hội thảo Khoa học này để giúp chúng em được tiếp cận với những người như PGS.TS Lê Văn Năm. Chúng em mong rằng đây có thể trở thành hoạt động thường niên, sẽ càng ngày càng có nhiều cơ hội đến với chúng em hơn”. Khi được hỏi thì sinh viên Ngô Tiến Bình (lớp K7 CNTY) trả lời: “Khi mới vào trường chúng em cũng chưa hình hình dung được gì nhiều về ngành mà mình đang theo học, nhưng sau buổi Hội thảo này chúng em đã có những định hướng để tiếp tục yên tâm học tập và theo đuổi ngành nghề mà mình đã chọn”.


Sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư tham dự Hội thảo
 

Khoa Nông – Lâm – Ngư





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN