02:31, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa KHXH&NV tổ chức thành công hội nghị NCKH sinh viên năm học 2009 – 2010

Thứ hai, 20/09/2010, 16:45

          Công tác NCKH sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương nói chung và của Khoa KHXH&NV nói riêng trong những năm qua luôn được lãnh đạo trường, trực tiếp là Phòng QLKH&QHQT, đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Nhờ vậy, hoạt động này dần đi vào nề nếp và phát triển ổn định. Hòa chung vào công tác NCKH sinh viên toàn trường, công tác này của Khoa KHXH&NV đã thu được những kết quả đáng khích lệ, luôn là khoa có thành tích cao trong các Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên trong, ngoài trường và các diễn đàn NCKH sinh viên khác.

          Việc tổ chức tốt Hội nghị sinh viên cấp Khoa chính là một việc làm thiết thực thúc đẩy công tác NCKH trong sinh viên đi lên. Luôn xác định rõ vai trò quan trọng của công tác này, ngày 14 tháng 9 năm 2010, tại Hội trường A1 (cơ sở 2), được sự nhất trí của lãnh đạo nhà trường, Khoa KHXH&NV tổ chức Hội nghị đánh giá đề tài NCKH của sinh viên năm học 2009 - 2010. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Cao Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Quang Tiến, Trưởng phòng QLKH&QHQT cùng các thầy lãnh đạo khoa (Khoa KHTN, Khoa KT&QTKD, Khoa GDTH&MN, Khoa Nhạc – Họa, Khoa Nông Lâm Ngư) đến tham dự; ngoài ra, còn có sự tham gia của các nhà khoa học và các thầy cô giáo trong toàn trường cùng đông đảo sinh viên.

       Để hoàn thành một công trình khoa học, sinh viên phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Sản phẩm NCKH của sinh viên là hiện hữu của những cố gắng không biết mệt mỏi của bản thân các em đồng thời còn là kết quả của sự tận tâm hướng dẫn của các nhà khoa học, các thầy cô giáo. Bởi vậy, trong Hội nghị này, Hội đồng khoa học Khoa tổ chức đánh giá, nghiệm thu các công trình NCKH của sinh viên trong Khoa với tinh thần khích lệ, trân trọng nhưng luôn đảm bảo tính khách quan, trung thực. Hội nghị đã nghiệm thu 10 đề tài NCKH của sinh viên trong Khoa. Các đề tài đều thể hiện những tiến bộ vượt bậc so với các năm trước (cả về nội dung lẫn hình thức), sinh viên đã bước đầu thể hiện mình là những người có năng lực tư duy khoa học. Các đề tài đạt giải:
       - Giải nhất: Đề tài Bước đầu giải mã văn hóa truyện Con Rồng cháu Tiên trong hệ thống truyền thuyết Hùng Vương; Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Thu Thủy – Lớp K5 Việt Nam học;
      
- Giải nhì: Đề tài Bước đầu nghiên cứu những ảnh hưởng của hoạt động du lịch nước khoáng nóng đến sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ; Sinh viên thực hiện: Phạm Thị Thu, Phạm Thị Thanh Huyền, Trần Thị Kim Chung, Hoàng Thị Đoàn – Lớp K6 SP Địa lý;Đề tài Bản sắc văn hóa của người Dao quần chẹt ở Yên Lập qua lễ cấp sắc; Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Thoa – Lớp K5 Việt Nam học;
      
- Giải ba: Đề tài Lễ hội làng Ngọc Tân của người Cao Lan ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ; Sinh viên thực hiện: Hà Thị Hiên – Lớp K5 Việt Nam học;Đề tài Lễ hội bắt Ông Cầu làng Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ; Sinh viên thực hiện: Lê Thị Thanh Hương – Lớp K5 Việt Nam học.
 

ThS. Nguyễn Quang Tiến, Trưởng phòng QLKH&QHQT
và TS. Phạm Tuấn Anh Trưởng khoa KHXH&NV
trao thưởng cho các sinh viên đạt giải

 
       Hội đồng khoa học Khoa đã thống nhất gửi đề tài Bước đầu giải mã văn hóa truyện Con Rồng cháu Tiên trong hệ thống truyền thuyết Hùng Vương và đề tài Bước đầu nghiên cứu những ảnh hưởng của hoạt động du lịch nước khoáng nóng đến sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ tham dự Hội nghị NCKH sinh viên cấp trường sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tới.

      
Với những kết quả đã đạt được, Khoa KHXH&NV hi vọng công tác này sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo.


Huy Toàn





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN