20:27, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổ chức thành công Hội nghị NCKH sinh viên năm 2010

Thứ hai, 04/10/2010, 14:58

           Sáng ngày 01/10/2010, tại Hội trường A1 (cơ sở 2), Phòng QLKH&QHQT đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị NCKH sinh viên năm 2010. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Cao Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường ; ThS. Nguyễn Văn Hưng, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường. Đến dự hội nghị còn có toàn thể các thầy cô giáo là lãnh đạo các phòng ban, khoa, tổ chuyên môn ; các giảng viên hướng dẫn, các nhóm sinh viên chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học, đại diện sinh viên trong toàn trường. Khách mời có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ, Thị xã Phú Thọ, đại diện Chi nhánh Mobiphone Phú Thọ - Vĩnh Phúc, các đồng chí phóng viên truyền hình tỉnh Phú Thọ, thị xã Phú Thọ.


PGS.TS Cao Văn chủ trì Hội nghị

       Hội nghị đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu 10 đề tài NCKH của sinh viên, là các đề tài tiêu biểu nhất của các khoa trong toàn trường được lựa chọn qua Hội nghị NCKH sinh viên cấp khoa. Sau 4 giờ làm việc nghiêm túc, khách quan, Hội đồng khoa học trường đã chọn ra 03 đề tài đạt giải nhất, 04 đề tài đạt giải nhì và 03 đề tài đạt giải ba. Các đề tài đạt giải nhất gồm:

       - Đề tài Nghiên cứu sử dụng hỗn hợp từ thân sắn làm thức ăn cho bò thịt tại xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, do nhóm sinh viên Tường Trung Tuyến, Đinh Thị Hà, Nguyễn Thị Hải, Nguyễn Trọng Đức – Lớp K5 Chăn nuôi Thú ý thực hiện;

       -  Đề tài Về chuỗi Taylor của hàm phân thức và hàm phân hình, do sinh viên Tạ Thị Hoàn – Lớp K5 SP Toán – Lý thực hiện;

       - Đề tài Ứng dụng ngôn ngữ mỹ thuật nhằm tạo sản phẩm mỹ nghệ, tranh nghệ thuật từ tái chế rác thuỷ tinh, sành sứ, do nhóm sinh viên Phùng Thị Kim Thuỷ, Khổng Thị Thu Hà, Khương Việt Thương, Nguyễn Thị Hải Tuyến – Lớp K6 CĐ Mỹ thuật thực hiện.

       So với năm 2009, số lượng và chất lượng các đề tài NCKH đều tăng lên, đặc biệt là hàm lượng khoa học, giá trị thực tiễn và tính chuyên nghiệp trong các báo cáo của sinh viên.

Hội nghị NCKH sinh viên năm 2010 đã ra được cuốn Kỷ yếu với nội dung phong phú, hình thức trình bày đẹp, là tập hợp của 57 báo cáo tóm tắt các đề tài NCKH trên tổng số 70 đề tài NCKH được nhà trường cho phép triển khai năm 2010.

       Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Cao Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đánh giá cao những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên hướng dẫn và đặc biệt của các em sinh viên. Theo PGS. TS Cao Văn, những kết quả trên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học và trang bị cho sinh viên những phương pháp tư duy khoa học, giúp ích rất nhiều cho các em khi ra trường. Phó giáo sư cũng khẳng định, việc tổ chức thành công các Hội nghị NCKH cấp trường, sẽ là một cách để nâng cao vị thế của Trường Đại học Hùng Vương trong bản đồ các trường đại học có công tác NCKH phát triển.

       Tại Hội nghị, thay mặt cho Chi nhánh Mobiphone Phú Thọ - Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Huỳnh Đức đã trao tặng 10 phần quà ý nghĩa cho các nhóm nghiên cứu, nhằm khuyến khích, động viên các em say mê hơn nữa với công tác nghiên cứu khoa học.

       Hội nghị NCKH sinh viên năm 2010 đã kết thúc thành công rực rỡ, khép lại một năm học với nhiều thành tựu của cả thầy và trò nhà trường. Với những kết quả đã đạt được, hi vọng công tác NCKH sinh viên Trường Đại học Hùng Vương sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Một vài hình ảnh Hội nghị














 

     Đoàn TNCS Hồ Chí Minh






HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN