14:55, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp tổ chức thành công Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ 7: “Các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng” (International Conference on Context-Aware Systems and Applications)

Thứ sáu, 23/11/2018, 16:08

Ngày 22-23/11/2018, tổ chức Liên minh châu Âu vì sự đổi mới (EAI) phối hợp với Trường Đại học Hùng và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ 7 “Các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng” (International Conference on Context-Aware Systems and Applications), đây là Hội thảo Quốc tế thường niên do sáng kiến của tổ chức Liên minh châu Âu vì sự đổi mới. Hội thảo được xem là diễn đàn công bố kết quả nghiên cứu, những xu hướng, ý tưởng mới của giới học thuật công nghệ thông tin (CNTT) quốc tế, đồng thời các kết quả nghiên cứu đáp ứng những đòi hỏi bức thiết trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam hướng đến phát triển kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế.

Toàn cảnh phiên khai mạc Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo gồm có TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; GS. TS Phan Công Vinh, PGS. TS Trần Thị Hồng, TS. Đỗ Nguyễn Anh Thư – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Đại biểu tỉnh Phú Thọ có Lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền Thông, Liên hiệp hội các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh, Viettel Phú Thọ.

Về phía trường Đại học Hùng Vương có Lãnh đạo trường, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; Phòng Khoa học – Công nghệ, Phòng Hợp tác Quốc tế; cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Kỹ thuật – Công nghệ và Khoa Ngoại ngữ. Đại biểu tham dự Hội thảo là các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực CNTT đến từ các trường đại học, cơ quan khoa học và giáo dục danh tiếng của Cannada, New Zealand, Hàn Quốc, Sri Lanka, Malaysia, Thái Lan, Việt  Nam...

TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu chào mừng
và đề dẫn Hội thảo

Phát biểu chào mừng và đề dẫn Hội thảo, TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón các vị đại biểu, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên các trường đại học trong nước và quốc tế đến tham dự Hội thảo. Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, khu vực Đông Nam Á đang đứng trước những cơ hội và thách thức to lớn trong quá trình phát triển, nhất là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế đang ngày càng sâu rộng giữa các quốc gia thành viên. Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng là kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông minh đang diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh chóng. Hội thảo khoa học Quốc tế lần này được tổ chức chính là diễn đàn để các chuyên gia, các nhà quản lý, giảng viên trong nước và quốc tế công bố kết quả nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chia sẻ học thuật trong lĩnh vực CNTT; là cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa các trường Đại học trong khu vực và quốc tế. TS. Trịnh Thế Truyền nhấn mạnh, đối với Trường Đại học Hùng Vương, trong thời gian qua, Nhà trường đã luôn tích cực và chủ động hợp tác với các trường, các cơ sở đào tạo của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và thế giới, trọng tâm là hợp tác đào tạo và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ. Hội thảo sẽ giúp cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường không chỉ có điều kiện công bố quốc tế những kết quả nghiên cứu của mình mà còn là dịp để tiếp cận, giao lưu, trao đổi thông tin, phương pháp nghiên cứu, chia sẻ học thuật trong lĩnh vực CNTT.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học trong nước và quốc tế với 24 bài viết của hơn 20 tác giả đến từ 7 quốc gia. Nội dung các tham luận xoay quanh những nghiên cứu về hệ thống cảm ngữ cảnh và những ứng dụng của nó đối với sự phát triển của nhân loại đặc biệt trong lĩnh vực CNTT và truyền thông. Đó là những phát hiện mới, thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước với mong muốn chia sẻ và kết nối ngày càng nhiều hơn, cùng hướng tới sự phát triển của CNTT và các lĩnh vực khác liên quan đến CNTT trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức Hội thảo Quốc tế đã trao giấy chứng nhận cho các đại biểu tham dự.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ 7 “Các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng” thành công tốt đẹp. Kết luận tại Hội thảo sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan ban hành chính sách, các cơ sở đào tạo tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn, áp dụng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của lĩnh vực CNTT và lĩnh vực liên quan đến sự phát triển của CNTT của từng quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng trong đó có tỉnh Phú Thọ. Đồng thời, qua Hội thảo này, Trường Đại học Hùng Vương có thêm cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu, tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực CNTT với các trường đại học, viện nghiên cứu trong khu vực và trên thế giới.   

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN