15:44, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đạt thành tích ấn tượng tại Giải thưởng sinh viên NCKH toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2020

Chủ nhật, 29/11/2020, 07:14

Vừa qua, ngày 27/11/2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Khoa học & Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020.

Tại chương trình, Trường Đại học Hùng Vương vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen cho tập thể khoa GD Tiểu học và Mầm non đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và cá nhân ThS. Bùi Thị Loan có thành tích trong công tác hướng dẫn sinh viên NCKH.

Đặc biệt, Nhà trường có 3 đề tài của sinh viên xuất sắc đạt giải cao được vinh danh tại buổi tổng kết với 01 Nhất, 01 Ba và 01 Khuyến khích.


Tập thể khoa GD Tiểu học và Mầm non vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT
về đã có thành tích xuất sắc
 trong tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên năm 2020.

Năm 2020, Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút hơn 460 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên từ hơn 100 học viện, trường đại học trong toàn quốc. Bên cạnh các vấn đề chuyên sâu về chuyên môn, các đề tài còn chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường. Nhiều đề tài có tính mới, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn khả thi.


ThS. Bùi Thị Loan (thứ 2 từ phải sang) vinh dự được nhận giấy khen
của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích trong hướng dẫn sinh viên NCKH.

Tại Vòng chung khảo của Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020 có 75 đề tài thuộc các lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Y Dược, Khoa học Nông nghiệp, Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn. Ban tổ chức đã trao 10 giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc thuộc các trường: Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Hùng Vương, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng), Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Dược Hà Nội, Trường ĐH Sài Gòn và Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Ngoài ra, Ban tổ chức còn xét trao gần 300 giải nhì, ba và khuyến khích.

 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc và TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Chủ tịch Hội đồng trường
Trường ĐHSP Tp. HCM trao giải Nhất cho
nhóm sinh viên Nguyễn Thị Khánh Linh và Đào Khánh Chi
của Trường ĐH Hùng Vương 
với Đề tài “Phòng chống xâm hại cho học sinh tiểu học thông qua
hoạt động
ngoài giờ lên lớp” dưới sự hướng dẫn của ThS. Bùi Thị Loan.


Đề tài “Thiết kế và định hướng tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS
theo định hướng giáo dục STEM” của nhóm SV: Lê Thị Lệ Giang, Nguyễn Thị Hường, Hà Thị Phượng
của Trường ĐH Hùng Vương 
do ThS. Lê Ngọc Sơn hướng dẫn đạt giải Ba tại chương trình tổng kết.


Nhóm sv Lào: Kong Inthachak Maitouy, Ienglorlath Dettaphone,  Onmachanh Vanhmano, Seng Alom Cheung với Đề tài “Đánh giá ảnh hưởng của một số cytokinin và auxin đến sự tạo chồi và tạo rễ in vitro
của cây hoắc hương (Pogostaemon cablin (Blanco) Benth)" do ThS. Nguyễn Phương Quý hướng dẫn
đạt giải Khuyến khích tại chương trình tổng kết.

Kết quả trên một lần nữa khẳng định sự phát triển và ngày càng lớn mạnh trong hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian qua. Tin tưởng rằng, những kết quả đó sẽ là nguồn động lực to lớn, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của tập thể sư phạm Nhà trường sẽ không ngừng phát triển và tạo sức lan tỏa sâu rộng đến đông đảo các thầy cô và sinh viên toàn trường./.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN