21:26, Thứ Hai, 06/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hai giải pháp sáng tạo kỹ thuật của Trường Đại học Hùng Vương đạt giải và được vinh danh tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Thứ ba, 23/04/2024, 21:10

Tối ngày 23/4/2024, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam chủ trì phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Công Thương tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

Trường Đại học Hùng Vương có 02 đề tài xuất sắc đạt giải trong tổng số hơn 8.000 đề tài, giải pháp của 55 bộ, ngành, tỉnh, thành phố trong toàn quốc tham gia Hội thi.

Các nhóm nghiên cứu trường ĐHHV chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch LHH; ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký LHH) và ông Hồ Đình Lưỡng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ.

1.Đề tài: “Mô hình hướng dẫn học sinh tiểu học (HSTH) rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ thông qua hoạt động trải nghiệm”. Nhóm nghiên cứu đã xây dựng được các mô hình cụ thể: 1) Mô hình hướng dẫn rèn kĩ năng tự bảo vệ cho HSTH trước nguy cơ bị tai nạn thương tích thông qua hoạt động trải nghiệm; 2) Mô hình rèn kĩ năng tự bảo vệ cho HSTH trước nguy cơ bị bắt cóc thông qua hoạt động trải nghiệm; 3) Mô hình rèn kĩ năng tự bảo vệ cho HSTH trước nguy cơ bị bạo lực, bắt nạt thông qua hoạt động trải nghiệm; 4) Mô hình rèn kĩ năng tự bảo vệ cho HSTH trước nguy cơ bị xâm hại tình dục thông qua hoạt động trải nghiệm. Đề tài thể hiện được quá trình thiết kế đa dạng các hoạt động múa, hát, đọc thơ, ghép tranh, thi hiểu biết,... phù hợp với đặc điểm tâm lí và năng lực nhận thức của học sinh tiểu học nhằm rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ cho các em trước nguy cơ bị bắt cóc, bị bạo lực, bị tai nạn thương tích, bị xâm hại tình dục.

Kết quả của công trình nghiên cứu có giá trị về kinh tế, văn hóa, giáo dục, góp phần giải quyết các vấn nạn xâm hại trẻ em phát sinh trong xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho học sinh tiểu học.

2.Đề tài: “Thiết kế một số chủ đề Stem trong dạy học môn khoa học tự nhiên (KHTN) lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018”. Thiết kế một số chủ đề STEM trong dạy học môn Khoa học tự nhiên lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 tạo ra sản phẩm là tài liệu tham khảo và bồi dưỡng cho cho giáo viên phổ thông trong dạy học môn Khoa học tự nhiên nói riêng và các môn học khác trong trường phổ thông nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học theo hướng tích hợp liên môn, phát triển năng lực đặc thù và các năng lực, phẩm chất chung của người học.

Việc chuyển giao kết quả nghiên cứu này đến các trường THCS trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn... đã mang lại hiệu quả rất lớn, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức của giáo viên và nhà trường trong công tác tổ chức giảng dạy môn KHTN lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Quy trình thiết kế các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN đã được sử dụng rộng rãi và tiếp tục được mở rộng ở nhiều môn học, cấp học, trường học nữa trong thời gian tới.

Các kết quả nghiên cứu của giảng viên đã xuất sắc đạt giải trong Hội thi toàn quốc năm 2024 một lần nữa khẳng định sự phát triển hoạt động khoa học công nghệ của Trường Đại học Hùng Vương xứng tầm với vai trò một cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng ứng dụng; là trung tâm nghiên cứu khoa học hiện đại và chuyển giao công nghệ tiên tiến, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa của tỉnh Phú Thọ và cả nước.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV, Phòng KH&CN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN