19:06, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổng kết, trao giải Cuộc thi “Ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên” năm học 2021 - 2022

Thứ hai, 24/01/2022, 13:28

Sau hơn 1 tháng phát động và triển khai cuộc thi, sáng nay, ngày 24/01/2022, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Tổng kết, trao giải cuộc thi “Ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên” năm học 2021-2022.


Chương trình Tổng kết, trao giải được tổ chức
song song hai hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến

Tham dự chương trình Tổng kết và trao giải, có các đại biểu khách quý: Ông Đàm Đắc Tiến - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh Phú Thọ, là đơn vị đối tác của Nhà trường; Bà Phan Thị Minh Huệ - Phó Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo Phòng Khoa học Công nghệ, Phòng CTCT&HSSV, Lãnh đạo các khoa chuyên môn cùng đại diện các nhóm nghiên cứu tham gia cuộc thi.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương
phát biểu tại chương trình

Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên Trường Đại học Hùng Vương” được phát động từ ngày 8/12/2021 đến ngày 15/1/2022 với nhiều nội dung hấp dẫn  như tổ chức được 04 lớp đào tạo tập huấn trên nền tảng MS TEAM với gần 3000 lượt sinh viên đăng ký tham gia; Thi thiết kế Poster...vv… Năm học 2021 - 2022 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết 58-NQ/ĐU của Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương về nâng cao chất lượng hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2021 - 2025 với các chính sách khen thưởng, hỗ trợ cán bộ giảng viên và người học nhằm nâng cao số lượng, chất lượng các nhiệm vụ NCKH và công bố các công trình khoa học có chất lượng, tính ứng dụng thực tiễn và khả năng khởi nghiệp cao.


Ông Đàm Đắc Tiến - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa
 phát biểu tại chương trình

Cuộc thi ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay đã thu hút được 69 nhóm đề tài đến từ 09 khoa của Nhà trường. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được các khoa chuyên môn lựa chọn và gửi tham gia vòng dự thi cấp Trường. Trong đó, có nhiều đề tài nghiên cứu được Hội đồng đánh giá rất cao bởi giá trị ứng dụng vào thực tiễn đời sống như: Nghiên cứu sự sẵn sàng tiêm phòng vaccine COVID-19 ở sinh viên Trường Đại học Hùng Vương; Xe phun khử khuẩn điều khiển từ xa tích hợp sát khuẩn tự động; Xây dựng chiến dịch Marketing Online trên nền tảng Tiktok nhằm mục đích xây dựng hình ảnh Trường đại học Hùng Vương; Xây dựng sàn việc làm trực tuyến cho sinh viên HVU… vv…

TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ông Đàm Đắc Tiến – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh Phú Thọ trao giải Nhất cho các nhóm nghiên cứu


Lãnh đạo Phòng KHCN và Lãnh đạo Tỉnh Đoàn
trao giải Ấn tượng cho nhóm nghiên cứu là LHS Lào đang học tập tại Trường

Tại chương trình Tổng kết, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 7 giải Khuyến khích, 01 giải Ấn tượng, 5 giải poster được bình chọn nhiều nhất và 05 giải cá nhân cho các sinh viên có kết quả bình chọn chính xác nhất. Nhân dịp này, Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh Phú Thọ đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho 3 đề tài có tính ứng dụng cao, cùng sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia, cố vấn doanh nghiệp với các nhóm nghiên cứu trong quá trình triển khai thực hiện ý tưởng vào thực tiễn.

Cuộc thi “Ý tưởng nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên” năm học 2021 - 2022 không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích có tính chuyên môn sâu mà còn góp phần phát huy tính sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, đồng thời lựa chọn các ý tưởng tốt để đầu tư, tạo ra các sản phẩm khoa học mang tính ứng dụng cao. Cuộc thi cũng là dịp để sinh viên Nhà trường giao lưu, học hỏi, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học cũng như rèn luyện các kĩ năng nghề nghiệp./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN