12:03, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2020 và triển khai công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh năm 2021

Chủ nhật, 10/01/2021, 18:43

Nhằm tổng kết đánh giá, đưa ra những giải pháp tối ưu trong công tác tuyển sinh, sáng nay, ngày 10/01/2021, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2020 và triển khai công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh năm 2021.

 
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía Lãnh đạo các huyện, phòng Giáo dục trên địa bàn tỉnh có đồng chí Nguyễn Tân Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê; TS. Nguyễn Ánh Hoàng – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Phú Thọ; đặc biệt, chương trình có sự tham dự của các đồng chí Hiệu trưởng đại diện cho 26 trường THPT trên địa bàn tỉnh là những đối tác quan trọng của Trường Đại học Hùng Vương.

Về phía các doanh nghiệp đối tác của Nhà trường có ông Phạm Ngọc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Phát triển nguồn nhân lực LOD cùng các thành viên trong Công ty.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các thành viên trong Tổ Chuyên trách tuyển sinh của Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi được đón các đại biểu về dự Hội nghị và cho biết: Năm 2020 là một năm đặc biệt với thầy và trò của Nhà trường với rất nhiều thành tựu đạt được trên mọi phương diện, tiêu biểu như Nhà trường đa dạng hóa các hình thức đào tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số ứng dụng công nghệ trong dạy học với hình thức dạy học trực tuyến; công tác tuyển sinh có nhiều khởi sắc; tỷ lệ các bài báo công bố quốc tế tăng vọt với gần 40 bài trong năm; Tổ chức ký kết mới với hàng chục đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước; tổ chức được nhiều chương trình, Hội thi, Hội nghị quy mô quốc gia....vv…

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, đặc biệt là sự ủng hộ, quan tâm của Lãnh đạo tỉnh, chính quyền các địa phương trong tỉnh, sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhất là sự phối hợp hiệu quả của các trường phổ thông trên địa bàn trong công tác tuyển sinh nói riêng và các hoạt động chuyên môn khác, hướng tới sự hợp tác toàn diện, thiết thực và hiệu quả.


TS. Triệu Quý Hùng - Trưởng phòng Đào tạo báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyển sinh,
thực hiện chương trình phối hợp với các trường phổ thông.

Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, đa dạng hóa các hình thức và phương thức tuyển sinh, kết quả tuyển sinh năm 2020 của Trường Đại học Hùng Vương đã có nhiều khởi sắc.

Cụ thể, năm 2020, công tác tuyển sinh của trường được đảm bảo theo đúng quy chế tuyển sinh, an toàn, nghiêm túc; công tác quản lý hồ sơ tuyển sinh, xét tuyển, gọi nhập học, hậu kiểm đảm bảo chính xác và theo đúng quy định. Nhà trường đã tuyển mới được 2.509 học viên, sinh viên thuộc tất cả các hệ đào tạo (gồm: Thạc sỹ, Đại học chính quy, liên thông và các hệ khác). Trong đó, số sinh viên đại học chính quy tuyển mới được là 734 sinh viên, đạt 100% chỉ tiêu được giao, tăng 34% so với năm 2019. Trong đó, nhiều ngành thu hút được số lượng lớn sinh viên theo học, như: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Ngôn ngữ Trung Quốc, Kế toán, Công nghệ thông tin...vv... Tính đến 31/12/2020 quy mô đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương là 10.689 học viên, sinh viên các hệ đào tạo.


Đồng chí Nguyễn Tân Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê phát biểu tại Hội nghị.


TS. Nguyễn Ánh Hoàng - Trường Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Tiếp đó, Hội nghị đã tiến hành thảo luận trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp, những định hướng mới trong hoạt động tuyển sinh cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng. Đa số các đại biểu cho rằng Nhà trường tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, truyền thông, chia sẻ thông tin đến các trường phổ thông một cách nhanh, chính xác, đầy đủ; Tổ chức thành nhiều đợt tư vấn tuyển sinh cho học sinh các trường; Phối hợp tổ chức chương trình, ngày hội hướng nghiệp theo quy mô toàn tỉnh có sự tham gia của các doanh nghiệp; Tăng cường giúp đỡ các trường phổ thông trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, chia sẻ các dữ liệu bài giảng điện tử, những kết quả trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, kết nối và số hóa tư liệu thư viện điện tử, chuẩn hóa trình độ ngoại ngữ, tin học cho giáo viên các trường...vv...


Đại diện các doanh nghiệp, đơn vị đối tác của Nhà trường
 chia sẻ về vấn đề việc làm và nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới.

 
Các đồng chí Hiệu trưởng các trường THPT trao đổi ý kiến tại Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã đi tham quan cơ sở vật chất, mô hình quản trị trường đại học, trung tâm ghi hình sản xuất bài giảng điện tử, thư viện thông minh, các khu thực hành, phòng thí nghiệm của Nhà trường.


Các đại biểu tham quan và chụp hình lưu niệm với Nhà trường.

Tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2020 cùng sự ủng hộ, quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự phối hợp toàn diện và hiệu quả của khối các trường THPT trong và ngoài tỉnh sẽ là cơ sở, động lực quan trọng để tập thể giảng viên, sinh viên Nhà trường tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2021 với những thành công cao nhất, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực./.

Tin bài: Ngọc Hùng + Đỗ Oanh

(Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN