17:04, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức kỳ thi năng khiếu tuyển sinh năm 2021 bằng hình thức trực tuyến

Thứ bảy, 31/07/2021, 18:00

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Trường Đại học Hùng Vương đã lên phương án và tổ chức thi tuyển sinh các môn năng khiếu bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe của thí sinh và đảm bảo đúng quy định của Bộ GD&ĐT cũng như chất lượng đánh giá của kỳ thi.

Trong ngày 31/7/2021, Nhà trường đã tổ chức thi năng khiếu cho các thí sinh đăng ký vào các ngành: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật qua ứng dụng phần mềm Google Meet dưới sự giám sát của các giám thị của  HVU.


Các phòng thi năng khiếu online được Nhà trường tổ chức bài bản, khoa học
 với hệ thống đường truyền internet tốc độ cao, ổn định.

Trước đó từ nhiều ngày, Trường Đại học Hùng Vương đã có những thông báo chi tiết các nội dung thi cần chuẩn bị đến từng thi sinh; tiến hành sản xuất, đăng tải các video hướng dẫn đối với hình thức thi năng khiếu lên trang Website, Fanpage của trường giúp thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần tốt nhất để tham gia kỳ thi. Trong toàn bộ quá trình thi từ lúc thí sinh nhận đề, thực hiện các phần thi đến lúc nộp bài đều có giám thị theo dõi xuyên suốt để đảm bảo bài thi được thực hiện nghiêm túc, trung thực, đúng quy định.

Đối với các thí sinh tham gia thi năng khiếu ngành Giáo dục Mầm non sẽ thực hiện 02 nội dung thi:

     - Phần thi Hát: Thí sinh tự chọn một ca khúc có giá trị nghệ thuật và nội dung trong sáng, lành mạnh, thuộc một trong các thể loại ca khúc truyền thống; Ca khúc cách mạng; Các bài dân ca; Các bài viết cho trẻ em,..Thí sinh giới thiệu tên tác giả, cho biết cảm nhận của mình về tính chất giai điệu âm nhạc, chủ đề, nội dung và trình bày bài hát đó;

     - Phần thi Kể chuyện, Đọc diễn cảm: Thí sinh được tự chọn một câu chuyện dành cho trẻ mầm non và kể diễn cảm câu chuyện đó, có thể kèm cử chỉ, điệu bộ biểu cảm để biểu đạt tốt nhất nội dung câu chuyện.


Các thí sinh tham gia thi năng khiếu ngành Giáo dục Mầm non.

Đối với ngành Giáo dục Thể chất, các thí sinh được tự chọn 02 trong 03 nội dung dự thi, bao gồm: Nhảy dây (thời gian: 01 phút và tính số lần; Nằm sấp chống đẩy (tính số lần); Nằm ngửa gập bụng (thời gian: 01 phút và tính số lần).


Các thí sinh tham gia thi năng khiếu ngành Giáo dục Thể chất.

Ở phần thi năng khiếu của ngành Sư phạm Mỹ thuật, thí sinh dự thi sẽ tham gia phòng thi trực tuyến, nhận đề thi và hoàn tất bài thi trong thời gian quy định (120 phút) với nội dung Hình họa chì: Vẽ tĩnh vật (dụng cụ, đồ dùng gia đình).


Các thí sinh tham gia thi năng khiếu ngành Sư phạm Mỹ thuật.

Đối với ngành Sư phạm Âm nhạc, các thí sinh tham gia thi 02 môn, gồm : Thẩm âm tiết tấu (Thí sinh thực hiện thẩm âm và mẫu tiết tấu theo giám khảo); Thanh nhạc (Thí sinh tự chọn và trình bày hai ca khúc theo hai chủ đề sau: Dân ca/Phong cách dân gian và ca khúc Cách mạng/thính phòng/Nhạc nhẹ).


Các thí sinh tham gia thi trực tuyến ngành Sư phạm Âm nhạc

Tuy là lần đầu tổ chức thi năng khiếu theo hình thức online nhưng phương án thi này đã nhận được sự đồng tình từ phụ huynh và học sinh để bảo an toàn trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp và tiết kiệm được chi phí, thời gian di chuyển cho thí sinh.

Chia sẻ sau khi hoàn thành các nội dung thi, thí sinh Nguyễn Khánh Ly đến từ Vĩnh Phúc cho biết: “Em đã hoàn thành xong các nội dung thi năng khiếu của mình, em khá tự tin về phần thi của mình. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, phương thức thi trực tuyến có rất nhiều ưu điểm nổi bật giúp chúng em tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, ở tại nhà nhưng vẫn có thể tham gia dự thi đạt kết quả tốt. Lựa chọn Trường Đại học Hùng Vương thật sự là lựa chọn đúng đắn đối với em”.

Năm 2021, Trường Đại học Hùng Vương tuyển sinh 29 ngành đại học chính quy thuộc các khối ngành: Sức khỏe (Điều dưỡng); Kinh tế; Ngôn ngữ; Văn hóa Du Lịch; Kỹ thuật Công nghệ; Nông - Lâm - Ngư và Sư phạm đối với thí sinh trên cả nước bằng 5 phương thức tuyển sinh:

(1) Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

(2) Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 ở bậc THPT

(3) Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

(4) Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học tập các môn học lớp 12 và điểm thi năng khiếu

(5) Xét tuyển thẳng.

- Xem chi tiết tại địa chỉ:
                                 
https://www.hvu.edu.vn/ hoặcFacebook: https://www.facebook.com/daihochungvuong

NGÔI NHÀ CHUNG HVU ĐÃ SẴN SÀNG CHÀO ĐÓN CÁC TÂN SINH VIÊN K19!

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN