21:15, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội thảo “Hội thảo công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trình độ cao”

Thứ ba, 12/05/2015, 08:03

Thực hiện nghị quyết chuyên đề số 07-NQ/ĐU ngày 2/4/2015 về công tác đào tạo giảng viên trình độ cao, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ của Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương, ngày 8/5/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo “Công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trình độ cao”.

Tham dự Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có PGS.TS. Từ Trung Kiên – Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, PGS.TS. Đỗ Hương Lan – Trường Đại học Ngoại thương; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường cùng đội ngũ tiến sĩ, nghiên cứu sinh của trường.

Chủ trương xét công nhận và bổ nhiệm các chức danh GS, PGS là một chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, nhằm xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học đầu đàn, chủ chốt trong các cơ sở giáo dục đại học, theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Nhận thức được tính cấp thiết và đúng đắn của chủ trương này, Đảng ủy, lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương đã có nghị quyết về công tác đào tạo giảng viên trình độ cao, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đồng thời thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích các giảng viên nhà trường. Hội thảo Công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trình độ cao được tổ chức lần này cũng hướng tới với mục đích trên đồng thời đây cũng là một diễn đàn khoa học để các tiến sĩ, nghiên cứu sinh của nhà trường được trao đổi những dự định, những kinh nghiệm trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn chức danh phó giáo sư, giáo sư.

Hội thảo đã được nghe 09 ý kiến tham luận, trong đó tập trung vào các nội dung như: Xây dựng đề án phát triển đội ngũ giảng viên trình độ cao; một số vấn đề về thủ tục, quy trình bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư và dự kiến thực hiện lộ trình đào tạo giảng viên trình độ cao, giáo sư, phó giáo sư của một số đại biểu. Đặc biệt Hội thảo đã được nghe hai phó giáo sư trẻ là đại biểu khách mời của Hội thảo là PGS.TS. Từ Trung Kiên – Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, PGS.TS. Đỗ Hương Lan – Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện xét công nhận chức danh Phó giáo sư như việc tham gia viết bài báo khoa học, viết giáo trình, giảng dạy, đào tạo sinh viên, thạc sỹ, nghiên cứu sinh.

Phát biểu kết luận Hội thảo, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận công tác tổ chức Hội thảo của Phòng QLKH&QHQT, Phòng Tổ chức cán bộ đồng thời đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Hội thảo và đặc biệt cảm ơn sự có mặt, tham gia Hội thảo của PGS.TS. Từ Trung Kiên và PGS.TS. Đỗ Hương Lan. Thầy Hiệu trưởng cũng khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện công tác đào tạo, bổ sung đội ngũ giảng viên trình độ cao đồng thời sẽ hỗ trợ, tạo những điều kiện tốt nhất để các tiến sĩ phấn đấu đạt chuẩn chức danh phó giáo sư, qua đó để góp phần khẳng định uy tín và vị trí của Trường Đại học Hùng Vương.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

PGS.TS. Từ Trung Kiên – Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trình bày tham luận tại Hội thảo

PGS.TS. Đỗ Hương Lan – Trường Đại học Ngoại thương trình bày tham luận tại Hội thảo

Một số báo cáo tham luận của các tiến sỹ Trường Đại học Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN