00:42, Thứ Hai, 29/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả “Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học”

Thứ hai, 05/10/2015, 15:56

Thực hiện chỉ đạo của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và Kế hoạch số 55/KH-ĐHHV ngày 04 tháng 5 năm 2015 về việc tổ chức hội thảo “Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học”, vừa qua 11 khoa trong toàn trường đã tổ chức hội thảo cấp khoa. Nhằm tổng kết kết quả hội thảo của các khoa, ngày 03/10/2015, tại Hội trường trung tâm, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị báo cáo chọn lọc kết quả “Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học”. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể giảng viên.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Trung ương VIII về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thầy Hiệu trưởng cũng giao nhiệm vụ cho các khoa, giảng viên phải tập trung nghiên cứu, thảo luận đưa ra những giải pháp hiện quả, thiết thực nhằm đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học.

Qua các hội thảo cấp khoa, Ban tổ chức đã nhận được 113 bài tham luận của các nhà quản lý, các giảng viên trong trường, trong đó có 06 báo cáo chọn lọc và nhiều ý kiến thảo luận được trình bày trực tiếp tại hội nghị. Các báo cáo đều đã chỉ ra việc cần đa dạng hóa các hình thức kiểm tra, đánh giá phù hợp với chuyên ngành đào tạo; tăng cường các hình thức kiểm tra đánh giá thường xuyên; đổi mới kiểm tra, đánh giá song song với đổi mới phương pháp dạy học;…

Kết luận Hội thảo, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: căn cứ vào những ý kiến đề xuất, kiến nghị của các khoa, bộ môn, nhà trường sẽ tiếp tục tiến hành những giải pháp nhằm đổi mới kiểm tra đánh giá và yêu cầu các khoa, bộ môn nghiêm túc thực hiện như tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo cho giảng viên; khảo sát chất lượng đề thi; đổi mới hình thức ra đề thi, tăng cường kiểm tra trắc nghiệm; tạo môi trường sư phạm lành mạnh cho sinh viên, tăng cường thực tập, rèn nghề; rà soát chuẩn đầu ra từng ngành và nghiên cứu, đề xuất việc tăng tỉ trọng kiểm tra thường xuyên....

Dưới đây là một vài hình ảnh của hội nghị:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

 

Một số báo cáo tham luận tại hội thảo

 

Một số ý kiến thảo luận trực tiếp

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu kết luận Hội thảo

Toàn cảnh hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN